‘มาดามแป้ง’ เชื่อทัพ ‘ช้างศึก’ ทั้ง 30 คน พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

‘มาดามแป้ง’ เชื่อทัพ ‘ช้างศึก’ ทั้ง 30 คน พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกาศรายชื่อ 30 คนสุดท้าย ที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 ถึง 1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยมีทั้งนักเตะในไทยลีก รวมถึงที่เล่นอยู่ในต่างประเทศอย่างพร้อมเพรียงนั้น

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เป็นเรื่องยากในการส่งรายชื่อทั้งๆ ที่ไทยลีกยังไม่จบเลกแรก รวมถึงลีกต่างประเทศก็ยังแข่งขันกันอยู่ ดังนั้นห่วงเรื่องของอาการบาดเจ็บซึ่งก็หวังว่าจะไม่เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น โดยเราประชุมกันครั้งสุดท้ายเมื่อคืนจนดึก สำหรับตนเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถและประสบการณ์ใกล้เคียงกัน ทีมโค้ชเองใช้หลายองค์ประกอบจนได้นักเตะที่ดีที่สุด 30 คนนี้มา และคิดว่านักเตะชุดนี้ดีพอที่จะพาทีมชาติไทยลุกขึ้นมายิ่งใหญ่ในอาเซียนอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะเรียกนักเตะมารายงานตัว ในวันที่ 29 พฤศจิกายน หลังจบศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22″ เลกแรก จากนั้นออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ วันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งทีมชาติไทยจะไม่ได้ซ้อมจนกว่าจะได้รับผลตรวจโควิด-19 เป็นลบทั้งทีม ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันเกมแรกกับ ติมอร์เลสเต วันที่ 5 ธันวาคม

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image