‘เจ’ กด2แอสซิสต์พา ‘ซัปโปโร’ คว้าชัย ‘อุ้ม’ ลงเต็มเกมส่ง ‘มารินอส’ การันตีรองแชมป์

‘เจ’ กด2แอสซิสต์พา ‘ซัปโปโร’ คว้าชัย ‘อุ้ม’ ลงเต็มเกมส่ง ‘มารินอส’ การันตีรองแชมป์

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ลงสนามช่วยต้นสังกัด โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกไปเอาชนะ วิสเซล โกเบ 2-0 พร้อมกับการันตีรองแชมป์เจลีก และคว้าตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 เป็นที่เรียบร้อย ในเกมเจลีก นัดรองสุดท้าย ที่โนเวียร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน

ก่อนเกมทั้งสองทีมห่างกันอยู่ 5 คะแนน โดยเควิน มัสแคต กุนซือของมารินอสนั้นจับธีราทรลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่อง พร้อมกับแนวรุกเลโอ เซียร่า, ไดเซ็น มาเอดะ และมาร์กอส จูเนียร์ ก่อนจะได้ประตูจาก ไดเซ็น มาเอดะ นาทีที่ 23 และตัวสำรองเทรุฮิโตะ นาคากาวะ นาทีที่ 82 ขณะที่ธีราทรลงเล่นครบ 90 นาที

จบเกมมารินอส บุกเอาชนะโกเบ 2-0 ทำให้มี 78 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 3 อย่าง โกเบ 8 คะแนน และการันตีรองแชมป์ พร้อมสิทธิไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่มทันที ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ที่ธีราทรจะได้เล่นถ้วยเอเชียร่วมกับมารินอส หลังเคยไปแข่งขันเมื่อปี 2020 และจบด้วยการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ด้าน “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่น 76 นาที แต่โชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการทำ 2 แอสซิสต์ ช่วยให้ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านเอาชนะคาชิว่า เรย์โซล 3-1

Advertisement

โดย 2 แอสซิสต์ของเจ เกิดขึ้นในนาทีที่ 13 เป็นจังหวะที่ได้บอลกลางสนามแล้วลากขึ้นไปก่อนจ่ายให้ มิลาน ทูซิช ยิงเสียบเสาไกลไป และนาทีที่ 28 วางบอลยาวให้กับสึโยชิ โอกาชิวะ หลุดไปยิงพาทีมขึ้นนำ 2-0 จากนั้นคริสเตียโน่ ตีไข่แตกให้เรย์โซล นาทีที่ 30 ก่อนที่ทูซิชจะยิงย้ำชัยนาทีที่ 47 ทำให้คอนซาโดเล่ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ของตาราง มี 48 คะแนน

ทั้งนี้ นัดสุดท้ายของเจลีก จะแข่งขันกันในวันที่ 4 ธันวาคม โดยโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ของธีราทร จะต้องเล่นในบ้านพบกับทีมแชมป์ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ส่วนคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของชนาธิป จะบุกไปเยือนโยโกฮาม่า เอฟซี จากนั้นจะเดินทางมาสมทบกับทีมชาติไทย เพื่อร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image