‘วรชิต’ ชี้ ‘ซูซูกิคัพ’ หนนี้จะพิสูจน์ว่า ‘ช้างศึก’ อยู่ในระดับไหน

‘วรชิต’ ชี้ ‘ซูซูกิคัพ’ หนนี้จะพิสูจน์ว่า ‘ช้างศึก’ อยู่ในระดับไหน

“ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางจาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ซึ่งนำดาวซัลโวคนไทย ในศึก “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ในเวลานี้ จนล่าสุดมีชื่อติด 30 คนสุดท้ายของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงทำศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนธันวาคม

วรชิต กล่าวว่า “การติดทีมชาติครั้งนี้ รู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับโอกาส หวังว่าจะได้มีโอกาสลงสนาม เพราะเป้าหมายคือต้องการช่วยทีมให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะในสนามแข่งขัน หรือ ในการฝึกซ้อมก็ตาม การได้ร่วมงานกับพี่ๆ มองว่ามันคือประสบการณ์สำคัญที่เราต้องเรียนรู้และเก็บเกี่ยวให้มากที่สุดหากเราต้องการยกระดับการเล่นของเราขึ้นไปอีก และการแข่งขันรายการนี้จะเป็นอีกบทพิสูจน์ว่าเราอยู่ในจุดไหน”

“เป้าหมายส่วนตัว ผมแค่ต้องการช่วยทีมให้ได้มากที่สุดทั้งตอนแข่ง หรือ ตอนซ้อม เท่านั้น ไม่ได้มองว่าจะต้องลงตัวจริงหรือไม่ ยิงได้เท่าไหร่ แต่ไม่ใช่ว่าผมไม่มีความมุ่งมั่นนะ ผมจะพยายามแสดงออกมาให้โค้ชเห็นทุกครั้งในการซ้อม ถ้าไม่ได้ลงสนามอย่างน้อยก็ช่วยให้ตัวจริงได้บททดสอบ หรือถ้าได้ลงก็จะพยายามช่วยเหลือทีม ทั้งเกมรุกและเกมรับให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ทีมได้ชัยชนะ”

“การติดทีมชาติครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน ที่ได้เล่นกับรุ่นเดียวกัน นี่เปรียบเหมือนชุดใหญ่ครั้งแรกของผม แม้จะเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับอาเซียน มันก็โอเคที่เราจะได้ก้าวไปอีกระดับ”

Advertisement

“ส่วนที่ปีนี้ผมทำผลงานและมีสถิติที่ดีกับชลบุรี ผมอยากให้เครดิตกับเพื่อนร่วมทีมมากกว่า เพราะเราเล่นกันด้วยความเข้าใจ และด้วยคุณภาพของนักเตะต่างชาติ หลายคนซ้อมด้วยกันมานานทำให้ทุกอย่างลงตัว”

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image