‘ช้างศึก’ ตบเท้ารายงานตัว ‘มาโน่’ ลั่นเก็บ 3 แต้มประเดิมแม้ไร้ ‘อุ้ม-เจ’

‘ช้างศึก’ ตบเท้ารายงานตัว ‘มาโน่’ ลั่นเก็บ 3 แต้มประเดิมแม้ไร้ ‘อุ้ม-เจ’

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 – 1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ติมอร์เลสเต, พม่า, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ เจ้าภาพ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน นักเตะทีมชาติไทย 24 คน ได้เข้ารายงานตัวกับ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงาน พร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ก่อนเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ ตามมาตรการ
โดยนักเตะอีก 6 คนที่ตอนนี้อยู่ต่างประเทศได้แก่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, โจนาธาน เข็มดี รวมถึง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่เดินทางไปเยอรมนีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ จะบินตามมาสมทบที่ประเทศสิงคโปร์ภายหลัง

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจมากที่จะได้เริ่มซ้อมกันวันนี้ และได้นักเตะมารวมตัวกัน โดยช่วง 1-2 วันที่อยู่ไทยจะเป็นการซ้อมเบาๆ ก่อน เพราะนักเตะหลายคนก็เพิ่งผ่านเกมลีกกันมา แล้วหลังจากเดินทางไปสิงคโปร์ก็จะเริ่มซ้อมกันแบบเต็มที่ ข่าวดีก็คือทุกคนนั้นสภาพร่างกายพร้อมหมด

มาโน่ กล่าวต่อว่า กรณีที่มีผู้เล่นหลายคนถอนตัวจากทีมชาติชุดนี้แล้วต้องเรียกคนอื่นมาแทนนั้น มองว่าทีมมีผู้เล่นที่ดีและแข็งแกร่งพอ แม้ว่าจะเปลี่ยนคนเข้ามาแต่ก็สามารถทดแทนคุณภาพในทีมได้อย่างแน่นอน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าการที่เกมแรกจะไม่สามารถใช้งาน ชนาธิป กับ ธีราทร ได้นั้นกังวลหรือไม่ มาโน่ กล่าวว่า เรื่องนี้เรารู้และเตรียมแผนเอาไว้อยู่แล้ว เรามีผู้เล่นที่ดีพอจะใช้งานได้ในเกมแรกและทดแทนทั้งสองคนได้ อย่างน้อยทั้งสองคนก็จะตามมาภายหลัง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะต้องเตรียมตัวและเก็บชัยชนะในเกมแรกให้ได้

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ วันที่ 1 ธันวาคม โดยจะต้องรอผลตรวจเป็นลบทุกคนก่อนจะลงซ้อมได้ โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” กลุ่มเอ วันที่ 5 ธันวาคม พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image