‘ฉลามชล’แถลงปล่อย ‘วรชิต’ ซบ ‘บีจี’ เผยจำใจขายหาเงินพยุงสโมสร

‘ฉลามชล’ แถลงปล่อย ‘วรชิต’ ซบ ‘บีจี’ เผยจำใจขายหาเงินพยุงสโมสร

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 จากศึก “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ออกแถลงการณ์ปล่อยตัว “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางลูกหม้อของทีมไปให้กับ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวของชลบุรี มีใจความว่า หลังจากที่สโมสรต้องพยุงรายรับ-รายจ่าย ของทีมในช่วงโควิด-19 มาเป็นเวลานาน ทำให้ต้องยอมปล่อยนักเตะคนสำคัญออกจากทีมไปเพื่อหารายได้เข้ามา พยุงสโมสร ให้อยู่รอดต่อไป แม้ว่าทีมจะรักวรชิตมาก แต่การปล่อยให้ไปร่วมทีมบีจี ปทุม จะทำให้เป็นโอกาสดีของวรชิตในการพัฒนาตัวเอง ได้ลงเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย

อย่างไรก็ตามถึงจะปล่อยตัววรชิตออกไป แต่สโมสรจะยังเดินหน้าต่อในวิถีทางของสโมสรอาชีพที่ดีอย่างมั่นคง และ ยั่งยืน ด้วยขุมกำลังและระบบการพัฒนาเยาวชนที่แข็งแกร่ง และจะปลุกปั้นนักเตะฝีเท้าดีคนใหม่ขึ้นมาทดแทนได้อย่างแน่นอน

สำหรับวรชิต นั้นเป็นเด็กปั้นจากอคาเดมีของสโมสรชลบุรี และในปีนี้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักคนสำคัญได้ ทำไปทั้งหมด 8 ประตูนำเป็นดาวซัลโวของไทยลีก เมื่อนับเฉพาะนักเตะไทย ร่วมกับ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และมีชื่อติดทีมชาติไทย ไปลุยศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image