‘ธีรศิลป์’ ยันไม่สนสถิติยอดดาวยิงอาเซียน หวังพาทีมถึงแชมป์ให้ได้

‘ธีรศิลป์’ ยันไม่สนสถิติยอดดาวยิงอาเซียน หวังพาทีมถึงแชมป์ให้ได้

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยันไม่สนเรื่องการทำสถิติดาวยิงสูงสุดของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แต่อยากทำผลงานให้ดีพาทีมคว้าแชมป์ก่อน พร้อมเตือนว่าต้องมองไปทีละนัด โดยเฉพาะเกมแรกกับติมอร์เลสเตนั้นสำคัญมาก

ธีรศิลป์ กล่าวว่า ช่วง 2 วันที่ผ่านมาได้ซ้อมแต่ก็ยังทำอะไรมากไม่ได้ แค่ฟื้นฟูร่างกายเพราะทุกคนก็เพิ่งแข่งกันมา ซึ่งยังมีเวลาถึงวันที่ 5 ธันวาคมในการซ้อม เพื่อจะรับแท็คติกจากมาโน่ โพลกิ้ง ให้สมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการลุ้นสถิติดาวยิงสูงสุดของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งตอนนี้ธีรศิลป์ ตามหลัง นอร์ อลัม ชาห์ อยู่ 2 ประตูว่า ในฐานะศูนย์หน้าก็อยากทำประตูให้ได้ทุกครั้งที่ลงเล่นอยู่แล้ว แต่ไม่ได้สนใจสถิติมากนัก เพราะอันดับแรกคืออยากให้ทีมชนะ เก็บ 3 คะแนนให้ได้ และมีผลงานที่ดี ส่วนสถิติตัวเองถ้าทำได้ก็ดีใจแต่ไม่ได้โฟกัสจุดนั้น

นอกจากนี้ มุ้ย ยังกล่าวเสริมว่า ดีใจที่ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ได้เจอกับเพื่อนๆ หลายคนที่เคยเล่นร่วมกันมาทั้ง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน หรือ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป้าหมายครั้งนี้ทุกคนอยากคว้าแชมป์อยู่แล้ว และตัวเองก็หวังว่าจะมีผลงานที่ดีในท้ายที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องมองไปทีละนัด เริ่มที่เกมแรกกับติมอร์เลสเตที่สำคัญมากๆ ดังนั้นต้องมีสมาธิกับเกมนั้นก่อน

Advertisement

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแรก กลุ่มเอ ประกอบด้วย วันที่ 5 ธันวาคม เวลา 16.30 น. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม เวลา 19.30 น. พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 16.30 น. พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 18 ธันวาคม เวลา 19.30 น. พบ สิงคโปร์ ทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (35)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image