‘มาโน่’ ขอเช็คฟอร์ม ‘ธนวัฒน์-โจนาธาน’ กับตาตัวเอง ชี้ถ้าเจ๋งจริงพร้อมให้ประเดิมฉะ ‘ติมอร์’

‘มาโน่’ ขอเช็คฟอร์ม ‘ธนวัฒน์-โจนาธาน’ กับตาตัวเอง ชี้ถ้าเจ๋งจริงพร้อมให้ประเดิมฉะ ‘ติมอร์’

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 – 1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ติมอร์เลสเต, พม่า, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ เจ้าภาพ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ยี่ซุน สเตเดียม ทันทีหลังจากที่ได้รับผลตรวจโควิด-19 ของทั้งทีมไม่พบเชื้อ โดยได้ 3 นักเตะที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้ง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จากโอเอช ลูเวิน, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซิตี้ และโจนาธาน เข็มดี จากโอบี โอเดนเซ่ ลงซ้อมพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรกด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงโอกาสที่ 2 ดาวรุ่งจากทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้ง ธนวัฒน์ และ โจนาธาน มีโอกาสจะได้ออกสตาร์ตตั้งแต่เกมแรกกับ ติมอร์เลสเต ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้เลยหรือไม่ โดยเฮดโค้ชช้างศึก กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ดูฟอร์มของทั้งสองคนมาเยอะ ได้ดูเกมยู-23 รอบคัดเลือกที่ประเทศมองโกเลีย รวมถึงคุยกับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์มาแล้ว แต่ในฐานะที่ตัวเองเป็นโค้ช อยากจะดูฟอร์มของทั้งสองคนนี้้ด้วยตาตัวเองมากกว่า อยากให้สร้างความประทับใจให้กับตัวเองโดยตรงไม่ใช่ผ่านคำพูดคนอื่น ซึ่งทีมชาติไทยมีเวลาการซ้อม 3 วัน ดังนั้นจะดีกว่าถ้าดูฟอร์มพวกเขาด้วยตัวเอง

มาโน่ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามทั้งสองคนเล่นอยู่ในทีมระดับยุโรป ผ่านการซ้อมที่มีคุณภาพมาแล้ว ดังนั้นคงขอเวลาอีกเล็กน้อยในการตัดสินใจว่าจะใช้งานตั้งแต่เกมแรกเลย หรือจะให้ธนวัฒน์กับโจนาธาน ได้ซ้อมกับเรามากกว่านี้ก่อน เพราะหลังจากจบเกมแรกจะมีเวลาให้ซ้อม ทำความรู้จักกันอีก 5 วันเพื่อที่ทั้งคู่จะได้รู้จักทีมมากขึ้นด้วย นอกจากนี้หลังจบเกมแรกจะได้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กับ “ชนาธิป” สรงกระสินธ์ มาอีก ดังนั้นมันจะเป็นชุดที่สมบูรณ์และเราจะหาผู้เล่นที่ดีที่สุดได้

Advertisement

“แต่แน่นอนว่าถ้าหากผมดูในการซ้อมแล้ว พวกเขาสามารถเล่นได้ ผมก็จะส่งพวกเขาลงสนามอย่างแน่นอน” มาโน่กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแรก กลุ่มเอ ประกอบด้วย วันที่ 5 ธันวาคม เวลา 16.30 น. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม เวลา 19.30 น. พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 16.30 น. พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 18 ธันวาคม เวลา 19.30 น. พบ สิงคโปร์ ทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (35)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image