‘มาโน่’ ชี้ ‘ติมอร์’ ชุดนี้ห้าวเป้ง เตือนห้ามประมาท หวังประเดิม 3 แต้มไม่เน้นยิงเยอะ

‘มาโน่’ ชี้ ‘ติมอร์’ ชุดนี้ห้าวเป้ง เตือนห้ามประมาท หวังประเดิม 3 แต้มไม่เน้นยิงเยอะ

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมลงสนามประเดิมนัดแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ พบกับ ติมอร์เลสเต ในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

สถิติการพบกับที่ผ่านมาในรายการซูซูกิ คัพ เคยเจอกันมาทั้งหมด 2 ครั้งในรายการนี้ เป็นทีมชาติไทยที่เอาชนะไปได้ทั้งหมด โดยยิงรวมถึง 15 ประตูและไม่เสียสักลูก แบ่งเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2004 เอาชนะไป 8-0 และครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018 ชนะไป 7-0 จากการทำคนเดียว 6 ประตูของ อดิศักดิ์ ไกรษร และอีกประตูของ ศุภชัย ใจเด็ด

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า สภาพความพร้อมของนักเตะในทีมตอนนี้พร้อมอย่างมาก พร้อมลงสนามทุกคนไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ จะขาดก็แค่เจนภพ​ โพธิ์ขี คนเดียวที่ตามมาภายหลังเพราะมีปัญหาเรื่องเอกสาร

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ทางทีมงานได้มีการศึกษาข้อมูลและดูเกมการเล่นของติมอร์เลสเตมาแล้ว เป็นทีมรุ่นใหม่ที่กล้าเล่น ขยัน และจะประมาทไม่ได้โดยเด็ดขาด แต่ก็มีแผนการเล่นที่เตรียมเอาไว้และซักซ้อมกับลูกทีมไปแล้ว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเกมแรกกับติมอร์เลสเตจำเป็นจะต้องทำประตูมากๆ เพื่อกุมความได้เปรียบเรื่องประตูได้เสียเอาไว้หรือไม่ ซึ่ง มาโน่ ตอบว่า ตอนนี้ต้องขอมองเป็นเกมต่อเกมก่อน เพราะระยะเวลาการเตรียมทีมค่อนข้างสั้น จะต้องเน้นเก็บชัยชนะในเกมแรกให้ได้ก่อนแล้วหลังจากนั้นจะมีเวลาในการซ้อมเตรียมตัวนัดต่อไปทั้งสัปดาห์ จึงไม่กังวลว่าต้องยิงประตูให้เยอะ เน้นชนะไว้ก่อนแล้วเล่นให้ได้ตามแผนที่วางเอาไว้

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแรก กลุ่มเอ ประกอบด้วย วันที่ 5 ธันวาคม เวลา 16.30 น. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม เวลา 19.30 น. พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 16.30 น. พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 18 ธันวาคม เวลา 19.30 น. พบ สิงคโปร์ ทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (35)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image