‘ช้างศึก’ สถิติข่ม ‘ติมอร์’ ยิง 2 นัด 15 ประตู วาง ‘ธีรศิลป์’ หน้าเป้าถล่ม!

‘ช้างศึก’ สถิติข่ม ‘ติมอร์’ ยิง 2 นัด 15 ประตู วาง ‘ธีรศิลป์’ หน้าเป้าถล่ม!

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมลงสนามประเดิมนัดแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ พบกับติมอร์เลสเต ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในวันนี้ (5 ธันวาคม) เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงการเจอกับติมอร์เลสเตว่า ได้ศึกษาการเล่นของติมอร์มา มีดาวรุ่งมากมาย ค่อนข้างประทับใจ และโค้ชก็เป็นชาวบราซิเลี่ยนเหมือนกัน แม้จะเป็นทีมดาวรุ่งแต่ประมาทไม่ได้ ได้ดูแนวทางการเล่นแล้ว มีการเพรสซิ่งสูง สร้างสรรค์เกม และจะใช้จุดนี้กับเราแน่นอน เชื่อว่าติมอร์พร้อมสร้างปัญหาให้ทุกทีม แต่ไทยก็จะเล่นตามเกมของเรา ด้วยความดุดัน แต่ก็ไม่ง่ายที่เจอกับดาวรุ่งที่เล่นด้วยความกระหายและมีพลังมากมาย เราต้องมีสมาธิ มีวินัย และไม่ปล่อยให้พวกเขาสร้างปัญหา นั่นคือเรื่องสำคัญ

ขณะที่ ฟาบิโอ มาเกรา โค้ชชาวบราซิเลี่ยนของติมอร์เลสเต กล่าวว่า ทีมชาติไทยมีลีกที่พัฒนาขึ้นมาอย่างยาวนาน และมีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากมาย ในขณะที่ติมอร์เลสเตนั้นเป็นทีมที่อายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ข้อดีคือเพิ่งได้ลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู23 รอบคัดเลือกมา เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ และตัวเองก็ทำงานกับผู้เล่นชุดนี้มาราว 3 ปี มีความเข้าใจในแทคติคกันดี คิดว่าสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทุกทีมในกลุ่มได้

สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ มาในระบบ 4-1-2-3 ผู้รักษาประตูเป็น ฉัตรชัย บุตรพรม แนวรับจากขวาไปซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียร์ห, กฤษดา กาแมน, สุริยา สิงห์มุ้ย กองกลางตัวรับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางตัวรุก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น แนวรุกซ้ายไปขวา สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา, บดินทร์ ผาลา

Advertisement

ด้านคู่แข่งอย่างติมอร์เลสเต ชุดนี้ส่วนใหญ่ถูกดันขึ้นมาจากรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ทำผลงานไม่แพ้สิงคโปร์-ฟิลิปปินส์ ในรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ผ่านมา โดยมีตัวหลักคือแนวรุกอย่าง เชา เปโดร ดาซิลวา เฟรตัส, มูซินโญ่ บาร์เรโต้ เด ลิม่า และเปาโล โดมิงกอส กาลี ดา คอสต้า เฟรตัส

สถิติการพบกันที่ผ่านมาในรายการซูซูกิ คัพ เคยเจอกันมาทั้งหมด 2 ครั้งในรายการนี้ เป็นทีมชาติไทยที่เอาชนะไปได้ทั้งหมด โดยยิงรวมถึง 15 ประตู และไม่เสียสักลูก แบ่งเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2004 เอาชนะไป 8-0 และครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018 ชนะไป 7-0 จากการทำคนเดียว 6 ประตู ของอดิศักดิ์ ไกรษร และอีกประตูของศุภชัย ใจเด็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image