‘โค้ชปาร์ค’ รับ ‘ดาวทอง’ กำลังจิตตก แถมกดดันในฐานะแชมป์เก่าด้วย

‘โค้ชปาร์ค’ รับ ‘ดาวทอง’ กำลังจิตตก แถมกดดันในฐานะแชมป์เก่าด้วย

ปาร์ค ฮังซอ เฮดโค้ชของทีม “ดาวทอง” เวียดนาม แชมป์เก่าศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ยอมรับว่าทีมกำลังอยู่ในช่วงยากลำบากเพราะผลงานแพ้ 6 เกมติดในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ผ่านมา รวมถึงมีความกดดันจากการเป็นแชมป์เก่าอีกด้วย

เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้กล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า ทีมชาติเวียดนามนั้นอยู่ในกลุ่มที่หนัก มีทั้งมาเลเซียและอินโดนีเซีย แต่ก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เวียดนามนั้นกำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก เพราะว่าลงแข่งขันในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก แพ้รวด 6 นัด และไม่มีคะแนนเลย ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อบรรยากาศในทีมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ทีมก็ต้องเข้าสู่การแข่งขันด้วยความกดดันในฐานะแชมป์เก่าที่ต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้ด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามให้วิเคราะห์ว่าทีมใดจะผ่านเข้ามารอบชิงชนะเลิศกับเวียดนามในอนาคตได้นั้น โค้ชปาร์คกล่าวว่า การแข่งขันทั้งสองทีมนั้นมีแต่คู่แข่งที่แข็งแกร่งมากมาย คงไม่สามารถคาดเดาผลการแข่งขันได้ว่ามันจะออกมาอย่างไร แต่จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดในแต่ละเกม ให้มีผลงานที่ดีในทัวร์นาเมนต์นี้

โค้ชปาร์คยังกล่าวด้วยว่า ด้วยการแข่งขันที่ต้องอยู่ในมาตรการโควิด-19 ที่เข้มข้นอย่างมาก ไม่สามารถออกไปไหนได้นอกจากสนามแข่งขัน, สนามซ้อม และโรงแรม ทำให้ทีมมีแรงกดดันอย่างมาก แต่ก็คิดว่าเรื่องนี้มีผลกระทบกับทุกทีมเช่นกัน

Advertisement

ส่วนเรื่องสไตล์การเล่นจะเปลี่ยนไปหรือไม่เมื่อกลับมาแข่งขันในระดับอาเซียนนั้น ปาร์ค ฮังซอ กล่าวว่า ไว้ไปรอดูในสนามเอา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image