‘ปฐมพล-สุภโชค’คนละประตู! ‘ช้างศึก’ฟอร์มไม่แจ่มชนะ ‘ติมอร์’ แค่ 2-0

‘ปฐมพล-สุภโชค’คนละประตู! ‘ช้างศึก’ฟอร์มไม่แจ่มชนะ ‘ติมอร์’ แค่ 2-0

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประเดิมสนามด้วยการเอาชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม

เกมนี้ มาโน่​ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดทีมในระบบ 4-1-2-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตูเป็น ฉัตรชัย บุตรพรม แนวรับจากขวาไปซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียร์ห, กฤษดา กาแมน, ทริสตอง โด กองกลางตัวรับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางตัวรุก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น แนวรุกขวาไปซ้าย สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา, บดินทร์ ผาลา

ด้านคู่แข่งอย่างติมอร์เลสเต นำทีมโดย อาร์มินโด คอร์เรอา เด อัลเมด้า กัปตันทีม พร้อมกับแนวรุกที่มาจากชุดยู-23 ทั้ง มูซินโญ่ บาร์เรโต้ เด ลิม่า และ เปาโล โดมิงกอส กาลี ดา คอสต้า เฟรตัส

ครึ่งแรกไทยเป็นฝ่ายครองบอลบุกอยู่ข้างเดียว และสร้างโอกาสทำประตูได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ทว่ายังไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบครึ่งแรกนั้นยังเสมอกันอยู่ 0-0

Advertisement

ช่วงพักครึ่งมาโน่ปรับแผนการเล่นใหม่ ส่ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ กับ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ลงมาแทนที่ของบดินทร์ กับ พิธิวัตต์ และก็ได้ผลทันทีเมื่อไทยใช้เวลาแค่ 6 นาที ทำประตูขึ้นนำสำเร็จจากจังหวะที่นฤบดินทร์ เปิดจากด้านขวาเลยมาเสาสองให้ ปฐมพล จับบอลลงจังหวะหนึ่งแตะหนีกองหลังแล้วซัดเรียดเข้าประตูไป ให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0

จากนั้นรูปเกมติมอร์เลสเตก็ยังคงเน้นเกมรับเหมือนเดิมทำให้ไทยเป็นฝ่ายครองบอลแต่ว่าก็ยังหาจังหวะจะจบสกอร์เพิ่มไม่ได้ จนต้องเปลี่ยน ศุภชัย ใจเด็ด กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงมาเล่นแทน ธีรศิลป์ และ ฐิติพันธ์ ในนาทีที่ 69

แล้วไทยก็มาได้ประตูที่สองในนาทีที่ 81 จากจังหวะขึ้นเกมทางด้านขวา ธนวัฒน์ จ่ายให้กับนฤบดินทร์ที่เติมขึ้นมา เปิดเข้ากลางให้สุภโชคยิงไปแฉลบ อาร์มินโด คอร์เรอา กัปตันทีมของติมอร์เลสเตเข้าประตูไป ให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 2-0

Advertisement

ช่วงเวลาที่เหลือไทยบุกต่อแต่ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมทีมชาติไทยเอาชนะติมอร์เลสเต 2-0 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนแรกไปได้

โดยทีมชาติไทยจะได้พัก 5 วัน ก่อนจะกลับมาลงเล่นนัดที่สอง กับ เมียนมา ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image