‘ช้างศึก’ ลงซ้อมมื้อค่ำ ‘บดินทร์’ ชี้ทีมต้องจบสกอร์ให้คมกว่านี้

‘ช้างศึก’ ลงซ้อมมื้อค่ำ ‘บดินทร์’ ชี้ทีมต้องจบสกอร์ให้คมกว่านี้

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ยังคงลงซ้อมอย่างต่อเนื่องเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ธันวาคม ที่ยี่ซุ่น สเตเดียม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัดที่สอง ที่จะพบกับ เมียนมา ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะลงฝึกซ้อมทั้งหมด 29 ราย ขาดเพียง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาสมทบในวันที่ 12 ธันวาคมเพียงคนเดียวเท่านั้น ใช้เวลาในการฝึกซ้อมทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง เน้นเรื่องการทบทวนคอนเซปต์และติวเรื่องการสร้างโอกาสทำประตู

บดินทร์ ผาลา กล่าวว่า “หลังจากที่เราผ่านแมตช์แรกไป ตอนนี้สภาพร่างกายของเราก็กลับมาพร้อมอีกครั้ง และตอนนี้การฝึกซ้อมก็ทำอย่างเต็มที่”

“ผมคิดว่าทีมชุดนี้ มีศักยภาพที่ดีมาก โดยเฉพาะพี่ๆ หลายคนที่ไปค้าแข้งในต่างประเทศ และได้กลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทุกคนมารวมกัน และทำให้เกิดการแข่งขันภายในทีม และยกระดับทีมได้สูงขึ้น”

Advertisement

“การซ้อมช่วงนี้ เราเน้นเรื่องการจบสกอร์ เพราะเกมล่าสุดกับ ติมอร์ เลสเต เราสร้างโอกาสได้เยอะมากแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ มากเท่าไหร่ เราก็ต้องพยายามแก้ไขข้อบกพร่องของเราให้ได้”

“เกมกับเมียนมา เราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด สำหรับตัวผมหากได้โอกาส ผมก็ต้องการช่วยเพื่อนร่วมทีมให้ได้มากที่สุด เพือเก็บชัยชนะให้ได้อีกเกม”

“เป้าหมายในรายการนี้มีแค่เป้าหมายเดียวคือทุกคนต้องการเป็นแชมป์ ก็จะพยายามทำให้ได้ครับ ขอบคุณทุกกำลังใจครับ เราก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคน รวมถึงแฟนบอลที่สนามก็เป็นกำลังใจที่ดีสำหรับพวกเรา เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image