‘ชนาธิป-ธีราทร’ ประเดิมตัวจริง ‘ช้างศึก’ ดวล ‘เมียนมา’ ลุ้นคว้าชัย 2 เกมติด ค่ำนี้!

‘ชนาธิป-ธีราทร’ ประเดิมตัวจริง ‘ช้างศึก’ ดวล ‘เมียนมา’ ลุ้นคว้าชัย 2 เกมติด ค่ำนี้!

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” นัดที่ 2 กลุ่มเอ พบกับ เมียนมา ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ค่ำวันนี้ (11 ธันวาคม) เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

ทีมชาติไทย ผ่านนัดแรกด้วยการเอาชนะติมอร์เลสเต มา 2-0 ส่วนเมียนมา เกมแรกแพ้สิงคโปร์ 0-3 ก่อนจะมาชนะติมอร์เลสเต ในเกมที่ 2 ได้ 2-0

สถานการณ์ในกลุ่มเอ สิงคโปร์ เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็ม ส่วนไทยและเมียนมา มีคนละ 3 คะแนนเท่ากันแต่ไทยลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด ขณะที่ฟิลิปปินส์ลงเล่น 1 นัดไม่มีคะแนน กับติมอร์เลสเต แพ้รวด 2 นัด ยังไม่มีคะแนนเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ยี่ซุ่น สเตเดียม ในช่วงค่ำตามเวลาที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นการซ้อมเบาๆ และเซ็ตระบบครั้งสุดท้ายก่อนเจอกับเมียนมา

Advertisement

มาโน่ พูดถึงการเจอกับเมียนมาว่า ได้ดูฟอร์มของเมียนมาใน 2 เกมที่ผ่านมา พยายามเซ็ตเกมจากแดนหลัง เล่นเกมรุกแล้วก็กล้าเล่นด้วย ดังนั้นก็หวังว่าจะเล่นแบบนั้นกับทีมชาติไทยเช่นกันเพราะจะเปิดพื้นที่ให้ทีมชาติไทยได้เล่นง่ายขึ้น อย่างเกมแรกกับติมอร์เลสเตที่เน้นรับอย่างเดียวทำให้เจาะได้ยาก แต่สุดท้ายถึงเมียนมาจะเปิดเกมรุกหรือเล่นเกมรับก็ไม่มีปัญหาเพราะเตรียมแผนการเล่นเอาไว้แล้ว อย่างไรก็ตามจะไม่ประมาทและหวังว่าจะเก็บชัยชนะในเกมนี้ให้ได้

ด้าน อ่องตวน เฮย์ เฮดโค้ชทีมชาติเมียนมา กล่าวว่า ไทยนั้นคือคู่แข่งที่แกร่งที่สุด เป็นทีมที่มีความสามารถส่วนบุคคลดี ต้องมีสมาธิกับเกมของตัวเองเพราะเกมนี้เปรียบเสมือนนัดชิงชนะเลิศ ถ้าแพ้โอกาสตกรอบสูงมากๆ ทว่าก็เชื่อว่าไม่ใช่เมียนมาที่จะกดดันมากกว่า นอกจากนี้ก็วางแผนใช้ทีมเวิร์คปิดการเล่นของชนาธิป ซึ่งคงจะเป็นเกมเปิดสำหรับสองทีมแล้วมารอดูว่าใครจะชนะ

สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ มาในระบบ 4-1-2-3 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรม แนวรับจากขวาไปซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, มานูเอล ทอม เบียร์ห, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางตัวรุก ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกขวาไปซ้าย สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

Advertisement

ด้านเมียนมา นำทีมโดยอ่องตวน เฮย์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน โดยมีกำลังสำคัญคือมอง มอง ลวิน กัปตันทีม พร้อมด้วยแข้งรุ่นใหม่

สถิติการเจอกันระหว่างทีมชาติไทยกับเมียนมา เจอกันมาทั้งหมด 13 ครั้ง ไทยยังไม่เคยเพลี่ยงพล้ำให้กับเมียนมาแม้แต่ครั้งเดียว แบ่งเป็นชนะ 9 ครั้ง และเสมอไป 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่เจอกันคือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่เจอกันในรอบรองชนะเลิศ โดยผลรวม 2 นัดไทยเอาชนะไปได้ 6-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image