‘เซอร์เด็จ’ ชี้ ‘มาเลย์-เวียดนาม’ ดีจริง มีทีมเวิร์กน่ากลัวทั้งคู่

‘เซอร์เด็จ’ ชี้ ‘มาเลย์-เวียดนาม’ ดีจริง มีทีมเวิร์กน่ากลัวทั้งคู่

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่กำลังอยู่ในภารกิจทวงแชมป์อาเซียนในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยผ่านเกมรอบแรกของกลุ่มเอไปแล้ว 2 นัด เหลืออีก 2 เกมให้ลงเล่นคือเกมกับฟิลิปปินส์ วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 16.30 น. และนัดสุดท้ายพบกับเจ้าภาพ สิงคโปร์ วันที่ 18 ธันวาคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35) นั้น

โดยทีมแชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่มเอ จะต้องเข้าไปตัดกับแชมป์และรองแชมป์กลุ่มบี ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้มาเลเซีย ชนะ 2 เกมรวด มี 6 แต้ม ตามด้วย อินโดนีเซีย กับ เวียดนาม ต่างชนะเกมแรก มี 3 แต้ม, กัมพูชา กับ ลาว แพ้ 2 เกมรวด

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จากการติดตามดูฟอร์มของทีมในกลุ่มบี ได้รับคำตอบว่า ตนเองและทีมสต๊าฟโค้ช ก็ได้ติดตามฟอร์มอีกกลุ่มไว้ เพราะมีโอกาสเจอกันในรอบต่อไป โดยเวียดนามนั้น เล่นด้วยกันมานาน มีทีมเวิร์กดี มีวินัยดี เรื่องวินัยนี้ ไม่ใช่แค่ในสนาม แต่ยังถึงนอกสนามด้วย อย่างตอนอยู่โรงแรม เห็นว่าเวลาเวียดนามประชุมทีม ทุกคนจะถือสมุดคนละเล่ม ปากกาคนละด้าม เพื่อจดเนื้อหาสาระสำคัญในการประชุม เรียนรู้แทคติค แม้แต่การแต่งตัวก็มีความเป็นทีมสูง ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกมาด้วยกัน เตรียมตัวต่อเนื่อง ดังนั้น เรื่องแทคติคจะดีมาก ในขณะที่มาเลเซียนั้นมีมาตรฐานที่ดี การเล่นดูมีทีมเวิร์กและก็เก็บตัวมาต่อเนื่องยาวนานเช่นกัน อยู่ด้วยกันสร้างทีมขึ้นมามีแนวทางค่อนข้างชัดเจน ดังนั้น ถือว่ามีทีมเวิร์กที่น่ากลัวทั้ง 2 ทีม

โดยทีมชาติไทย เพิ่งผ่านการดวลกับทั้งเวียดนาม, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบ 2 โดยกับเวียดนาม เสมอ 0-0 ทั้ง 2 นัด ส่วนมาเลเซีย ไทยแพ้ทั้ง 2 นัด (ที่มาเลเซีย 1-2, ที่ยูเออี 0-1) ขณะที่กับอินโดนีเซียนั้น ไทยบุกชนะ 3-0 และไปเสมอที่ยูเออี 2-2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image