‘ชนาธิป’ ชม ‘ธนวัฒน์’ ทำให้เล่นง่าย ยันพร้อมลุยโปรแกรมหนักๆ

‘ชนาธิป’ ชม ‘ธนวัฒน์’ ทำให้เล่นง่าย ยันพร้อมลุยโปรแกรมหนักๆ

“กัปตันเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ชื่นชม “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะจากเลสเตอร์ หลังจากได้เล่นร่วมกันในเกมถล่มเมียนมา 4-0 ว่าเป็นนักเตะที่จ่ายบอลได้ดี ทำให้ตัวเองเล่นได้ง่ายขึ้น

ชนาธิป กล่าวว่า ธนวัฒน์เป็นนักเตะที่วางบอลได้ดี เปลี่ยนบอลสั้น-ยาวได้ดี และเล่นง่าย ซึ่งมันทำให้ตนเล่นง่ายไปด้วย นอกจากนั้นเขายังรู้จังหวะการเล่นว่าต้องขยับไปตรงไหนทั้งตอนมีบอลและไม่มีบอล และลูกยิงไกลยังเป็นทีเด็ดของเขาด้วย ต้องบอกว่านิ่งเกินวัย

ชนาธิป กล่าวด้วยว่า ในการซ้อมนั้น ทั้งตน, ธีราธร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่เป็นรุ่นพี่ของทีม พยายามกระตุ้นเพื่อนๆ น้องๆ เพราะการเล่นในสนามต้องจริงจัง เวลาที่ทีมเสียบอล ต้องรีบเข้าแย่งคืน หรือบางจังหวะทำเกมที่ต้องการความละเอียด

“พวกเราต้องสั่งและสื่อสารกันมากกว่าครับ แน่นอนว่าเราต้องเล่นให้ดีเพื่อที่รุ่นน้องในทีมหรือเพื่อนร่วมทีมคนอื่นจะได้เชื่อใจเรา”

Advertisement

มิดฟิลด์วัย 28 ปี มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับ มาโน่ โพลกิ้ง อีกครั้งในนามทีมชาติไทย กล่าวถึงการร่วมงานกับ มาโน่ ว่า ได้พูดคุยกันตลอด มาโน่ ถามถึงวิธีการเล่นของโค้ชที่คอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่งตนก็บอกว่าที่เจลีกนั้นเกมรับเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าเสียบอลก็ต้องไล่เอาบอลคืนให้ไว ทุกคนในสนามต้องยืนตำแหน่งให้ดี

“รู้สึกดีใจครับที่มีโอกาสกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ผมอาจจะโตขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ ผมเชื่อว่าเรามีทีมที่ดี สปิริตทีมยอดเยี่ยม ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมไปถึงเป้าหมาย”

สำหรับเรื่องโปรแกรมการเตะที่ค่อนข้างถี่ของทีมชาติไทย โดยหลังจากเตะกับ เมียนมา วันที่ 11 ธันวาคม มาวันนี้ (14 ธันวาคม) พบ ฟิลิปปินส์ และ 18 ธันวาคมพบ สิงคโปร์ ชนาธิป กล่าวว่า จากเกมกับ เมียนมา ทีมพร้อมอยู่แล้ว แต่อาจจะมีอาการระบมบ้าง แต่ทุกคนมีการฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ดี มีทีมแพทย์ที่ดีทำให้พร้อมลงสนามตลอดเวลา

Advertisement

“ผมคิดว่าเกมต่อไปนี้น่าจะเหนื่อยมากขึ้น เพราะฟิลิปปินส์และสิงคโปร์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพียงแต่พวกเราจะทำอย่างไรให้เล่นอยู่ในมาตรฐานของตัวเองให้ได้ พยายามมีวินัยและไม่ประมาท ถ้าเราเก็บชัยชนะได้มันน่าจะเป็นสถานการณ์ที่ง่ายขึ้น และทีมจะได้มีการหมุนเวียนนักเตะมากขึ้น”

“ผมมั่นใจว่าทีมเราเข้ารอบต่อไปได้ แต่สิ่งที่สำคัญคือการบริหารพละกำลังของแต่ละคนให้ดี พยายามฟื้นฟูกล้ามเนื้อเร็ว ๆ เนื่องจากโปรแกรมแข่งขันที่แน่นขึ้น น่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับหลาย ๆ คน รวมถึงตัวผมเอง ผมจะพยายามดูแลตัวเองให้ดี”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image