‘ชินแตยัง’ ยก ‘ช้างศึก’ แข็งแกร่ง แต่หวังพา ‘อินโด’ ปลดล็อคซิวแชมป์แรก

‘ชินแตยัง’ ยก ‘ช้างศึก’ แข็งแกร่ง แต่หวังพา ‘อินโด’ ปลดล็อคซิวแชมป์แรก

ชิน แตยัง เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของ “การูด้า” อินโดนีเซีย ยก ‘ช้างศึก’ ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็หวังถ่ายทอดประสบการณ์ตัวเองเพื่อพาอินโดนีเซียคว้าแชมป์สมัยแรกให้ได้

ทีมอินโดนีเซีย ยังไม่เคยคว้าแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ได้เลยสักครั้งหลังจากที่ผ่านมาเคยเข้าชิง 5 ครั้งแต่ก็พลาดทั้งหมด โดย 3 จาก 5 เป็นการพลาดให้กับทีมชาติไทยด้วย

ชิน แตยัง กล่าวว่า พูดตามตรง ตนต้องการพาอินโดนีเซียคว้าแชมป์ให้ได้ แต่การจะเป็นแชมป์มันไม่ใช่ว่าเดินผ่านแล้วก็ได้แชมป์เลย เราจะเป็นแชมป์ได้ก็ต่อเมื่อเราทำงานอย่างหนัก ในฐานะผู้เล่นและโค้ชผมผ่านการเป็นแชมป์มามากกว่า 20 ครั้ง ซึ่งจะถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับผู้เล่นเพื่อให้เราได้ชัยชนะในรอบชิงชนะเลิศ

Advertisement

“ทีมชาติไทยพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่มีคุณภาพ ไม่สามารถมองหาข้อเสียของทีมชาติไทยได้เลย แต่มันไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเกมนัดชิงชนะเลิศ สิ่งที่ตนสามารถบอกได้ในตอนนี้คือทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีเท่านั้น”

กุนซือชาวเกาหลีใต้ กล่าวต่อว่า การฟื้นฟูร่างกายเป็นปัญหาเช่นกันเพราะลงเล่น 120 นาทีในเกมล่าสุดมา แต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดีและไม่มีอะไรน่ากังวล

ส่วนกรณีที่ทีมชาติไทยจะขาด “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “บอย” ฉัตรชัย บุตรพรม นั้น ชิน แตยัง กล่าวว่า แน่นอนว่าทีมชาติไทยคงจะกังวลกับการขาดผู้เล่นตัวหลักมากกว่าที่อินโดนีเซียจะต้องไปคิดถึงการขาดผู้เล่นของพวกเขา แต่ทีมอินโดนีเซียก็จะไม่มีปราตามา อาร์ฮาน แบ๊กซ้ายที่ติดโทษแบนเช่นกัน อย่างไรก็ตามสุดท้ายคิดว่าทั้งสองทีมคงไม่ได้รับผลกระทบเท่าไหร่นัก

ด้าน เอกี้ เมาลาน่า กองกลางของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ถึงแม้จะพลาดแชมป์ใน 5 ครั้งก่อน แต่ในฐานะผู้เล่นไม่ได้กดดันมากขึ้น เพราะทุกคนมีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ ถึงจะพลาดมา 5 ครั้งแต่อินโดนีเซียต้องการเปลี่ยนแปลงมันในครั้งนี้ เราต้องทำงานอย่างหนักและแข็งแกร่งเป็นทีม เราพร้อมและต้องการเป็นแชมป์ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image