‘ช้างศึก’ จัดชุดใหญ่รอฉลองแชมป์ ‘ชนาธิป-ธีรศิลป์’ เบียดดาวซัลโว

‘ช้างศึก’ จัดชุดใหญ่รอฉลองแชมป์ ‘ชนาธิป-ธีรศิลป์’ เบียดดาวซัลโว

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง กับ “การูด้า” อินโดนีเซีย ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ในเย็นวันนี้ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35) และแอพพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

โดยนัดแรกทีมชาติไทยเอาชนะมาได้ 4-0 ทำให้ในเกมนัดที่สอง อินโดนีเซียต้องชนะด้วยผลต่างอย่างน้อย 5 ประตูเพื่อจะแซงกลับมาคว้าแชมป์

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ความพร้อมนั้นนักเตะพร้อมลงสนามทุกคน ได้พยายามเตือนลูกทีมว่าเกมมันยังไม่จบ ต้องมีสมาธิให้ดี เล่นในแบบที่ทำได้ดีในเกมแรก จบให้สวยเหมือนเดิมและหวังว่าจะได้ฉลองแชมป์กันหลังจากนั้น

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า ในรอบรองฯนัดสองที่ต้องเน้นรับเพราะนำแค่ 2 ลูกและเวียดนามก็เป็นทีมที่ดี ถึงไม่ใช่รูปแบบถนัดแต่ก็เป็นแผนที่ถูกต้องและได้ผลที่ต้องการ แต่เกมนี้ทีมผ่อนคลายกว่าเดิม ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแผนการเล่นอะไร แค่ลงไปเปิดเกมรุกเหมือนเดิม จบทัวร์นาเมนต์ในแบบที่ถนัดอย่างสวยงาม

Advertisement

ด้าน ชิน แตยัง เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ยังเชื่อว่าอินโดนีเซียจะกลับมาได้แม้จะแพ้ในเกมแรก ต้องยิงประตูให้ได้มากที่สุด ในเกมแรกลูกทีมนั้นตื่นกลัวและไขว้เขวไปตามเสียงนกหวีดของผู้ตัดสิน แต่ก็เข้าใจได้เพราะยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในเกมใหญ่แบบนี้ ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ดังนั้นมันจะเป็นงานที่ยากแน่นอน แต่ก็อยากเป็นผู้ชนะ และยังเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นทุกคนอยู่

สำหรับเกมนัดที่สองนั้น มาโน่ โพลกิ้ง จะได้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน พ้นโทษแบนกลับมา โดยอาจจะยึดตัวหลักเอาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ใช้ระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู กองหลังขวาไปซ้าย นฤบดินทร์, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กับ สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวรุกจากขวาไปซ้าย สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ กองหน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

โดยทั้ง ชนาธิป, ธีรศิลป์, ซาฟาวี ราซิด จากมาเลเซีย และเบียนเวนิโด มารานอน จาก ฟิลิปปินส์ ที่ตกรอบแล้ว ยิงได้คนละ 4 ประตูเท่ากัน ทำให้สองดาวเตะไทยมีลุ้นเป็นดาวซัลโวแบบเดี่ยวๆ ถ้ายิงได้ในนัดสุดท้าย รวมถึงสุภโชค สารชาติ กับ อิรฟาน จายา ของอินโดนีเซีย ที่ยิงไปคนละ 3 ประตูก็ยังมีลุ้นอยู่

นอกจากนี้ ชนาธิปที่ลุ้นแชมป์อาเซียนสมัย 3 ยังลุ้นผู้เล่นยอดเยี่ยม สมัย 3 ด้วยหลังจากเคยได้ไปในปี 2014 กับ 2016 นับเป็นนักเตะที่ได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมเยอะที่สุด เพราะนอกจากเขาก็ไม่เคยมีใครได้มากกว่า 1 ครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image