‘โค้ชโอ่ง’ ตั้งเป้านำ ‘บีจี’ ประเดิมเลกสองเอาชนะ ‘ราชบุรี’ ถึงถิ่น

‘โค้ชโอ่ง’ ตั้งเป้านำ ‘บีจี’ ประเดิมเลกสองเอาชนะ ‘ราชบุรี’ ถึงถิ่น

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 16 คู่ระหว่าง “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 11 จะเปิดสนาม มิตรผล สเตเดียม พบกับ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม เวลา 18.00 น.

ราชันมังกร สะดุดพ่ายในเกมสุดท้ายของเลกแรก ทำให้พลาดโอกาสจบเลขตัวเดียว ส่วนบีจี ท้ายเลกแรกเก็บได้แค่แต้มเดียวจาก สามนัดหลังสุดเท่านั้น

โดย ดุสิต เฉลิมแสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวก่อนเกมว่า “โดยรวมตัวที่ไมได้ไปเล่นทีมชาติก็ได้ซ้อมต่อเนื่อง คนที่เจ็บก็เริ่มใกล้จะกลับมาเกือบครบแล้ว แต่ก็ยังมีบ้างที่ยังไม่หายขาด แต่เราก็ดูแล เพื่อให้กลับมาเร็วๆนี้ ส่วนที่ไปรับใช้ชาติมา เราก็ต้องให้เขาฟื้นฟูร่างกายให้สดชื่นก่อน สภาพโดยรวมถึอว่าโอเค”

“สำหรับการเสริมทัพ จริงๆ ถือว่าโอเค ทั้งการได้นักเตะมาเพิ่มที่มีคุณภาพ และส่งผลดีต่อทีม ด้วยแมตช์การแข่งขันที่ต่อเนื่อง เราก็จะใช้ประโยชน์จากตรงนี้ การหมุนเวียนผู้เล่นทำให้มีประสิทธิภาพ ในการหมุนเวียนมากขึ้น ด้วยสภาพทีมตอนนี้เราต้องการเก็บชัยชนะให้มากขึ้น ถ้าจะลุ้นแชมป์ เราก็ต้องมีเกมรุกที่หลากหลาย เพราะที่ผ่านมา เราทำประตูได้น้อย และการเสริมทีมก็น่าพอใจมาก และถือว่าตอบโจทย์”

Advertisement

“ส่วนการเสียประตู ฉัตรชัย บุตรพรม ปฏิเสธไม่ได้ว่า มันน่าจะส่งผลกับทีม เพราะบอยเล่นกับทีมมาสองปี และเขาสามารถสร้างเกมจากประตูได้ แต่คนใหม่ ก็มีประสิทธิภาพ ไม่ต่างกันมาก แต่รูปแบบอาจจะแตกต่าง แต่ก็มีสิ่งอื่นทดแทน ทั้งการป้องกัน และประสบการณ์ ซึ่งน่าจะสามารถช่วยทีมได้อยู่แล้ว”

“เกมกับราชบุรี เราก็ต้องเช็คความฟิต อย่างธีรศิลป์ แดงดา มีอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง ซึ่งคิดว่าอาจจะไม่ได้เล่นในเกมนี้ เพราะยังไม่หาย ส่วนตัวอื่นๆ ก็ต้องเช็คสภาพ แต่เรายังมีเวลา และเราต้องเช็คว่าใครพร้อม แต่ก็จะพยายามทำเต็มที่เพราะนี่คือเกมแรก ของเลกสอง ซึ่งตัวผมเพิ่งกลับมาคุมทีมและผลงานยังไม่ดี และต้องทำเต็มที่”

“เป้าหมายของเรายังเหมือนเดิมตั้งแต่แรก ก็คือการลุ้นแชมป์ ป้องกันแชมป์ และบอลถ้วยด้วย และเราคาดหวังว่าจะมีอะไรติดไม้ติดมือ และหวังจะพาทีมไปให้ถึงเป้าหมาย และจะพยายามทำให้ดีที่สุดและไปให้ถึงเป้าหมาย”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมไทยลีก ประจำสัปดาห์ที่ 16 มีดังนี้
วันที่ 8 มกราคม
เวลา 17.30 น. เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี (เอไอเอสเพลย์)
เวลา 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (จีเอ็มเอ็ม25)
เวลา 18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี (ททบ.5)

วันที่ 9 มกราคม
เวลา 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด (จีเอ็มเอ็ม25)
เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด (ททบ.5)
เวลา 18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (พีพีทีวี เอชดี36)
เวลา 19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด (เอไอเอสเพลย์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image