‘กรวีร์’ เตือนสโมสรขอเลื่อนเยอะจะแข่งไม่จบ พ.ค. หวั่นรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว

‘กรวีร์’ เตือนสโมสรขอเลื่อนเยอะจะแข่งไม่จบ พ.ค. หวั่นรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว

หลังจากที่ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดเปิดเลก 2 เจอผลกระทบจากที่บางสโมสร มีผู้ที่เกี่ยวข้องติดโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนไป 3 คู่ คือ โปลิศ เทโร พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ขณะที่ไทยลีก 2 เลื่อนในคู่ แพร่ ยูไนเต็ด พบ อุดรธานี เอฟซี

“แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ไทยลีก ได้มีมาตรการจัดการแข่งขัน ภายใต้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นคู่มือการจัดการแข่งขันที่เขียนโดยกระทรวงสาธารณสุข ผ่านการอนุมัติของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แจกให้กับทุกสโมสรแล้ว คู่มือดังกล่าว ได้เขียนมาตรการ ระเบียบต่างๆ อย่างละเอียด อย่างเช่นกรณีที่หากสโมสรมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ในคู่มือก็ระบุว่า ให้แยกผู้ที่ติดออกมา ส่วนคนที่ไม่ติด ก็ตรวจซ้ำหากผลเป็นลบ ก็สามารถลงแข่งขันได้

“เมื่อมีคนติด เราก็พยายามแก้ปัญหา แต่นี่เริ่มทยอยขอเลื่อนการแข่งขัน พอไปตรวจเจอคนติดก็จะเลื่อน ตรงนี้เราก็เข้าใจว่า มีคำสั่งจาก สสจ.(สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด) และสโมสรก็อาจกลัวคลัสเตอร์ แต่เมื่อเรามีคู่มืออยู่แล้ว เป็นคู่มือที่ได้รับการอนุมัติจาก ศบค. ก็อยากให้ปฏิบัติตามเคร่งครัด หรือขอให้สโมสรเอาคู่มือนี้ ไปคุยกับ สสจ. อธิบายให้เข้าใจ คนที่ตรวจซ้ำแล้วไม่ติด ปล่อยตัวมาได้ไหม เพราะคู่มือก็เขียนโดยกระทรวงสาธารณสุข อนุมัติโดย ศบค.”

นายกรวีร์ กล่าวต่อไปว่า การเลื่อนเตะไปเรื่อยๆ เป็นสิ่งที่ตนกังวลมาก ตอนนี้ยังเลื่อนได้ มีช่องให้ลง แต่หากต้องเลื่อน ไปเรื่อยๆ วันที่จะลงก็น้อยลง จนแทบไม่มีแล้ว ซึ่งเลก 2 ช่วงกลางสัปดาห์ก็มีฟุตบอลถ้วยตลอด รวมทั้งบางสโมสร ก็ต้องไปเตะเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกอีก ช่องที่จะไปลงเหลือน้อยลงทุกที สุดท้ายหากจัดโปรแกรมลงไม่ได้จริงๆ ก็ต้องเลื่อนวันปิดฤดูกาล จากเดิมที่วางไว้ปิดเดือนพฤษภาคมหากปิดไม่ลง อาจต้องเลื่อนไปกรกฎาคมเลย เพราะเดือนมิถุนายน ก็โปรแกรมทีมชาติไทยแข่ง

Advertisement

“ยอมรับว่ากังวลมาก อยากให้ยึดตามมาตรการ ตามคู่มือ เรามีขั้นตอนต่างๆ อย่างเช่นหากติดกันเยอะ สามารถเติมนักเตะแบบชั่วคราวได้ ผมห่วงว่าถ้าปฏิบัติไม่ได้ตามมาตรการ จะเกิดผลกระทบใหญ่หลวง ถ้าเจอติดโควิด แล้วจะเลื่อนกันทุกทีม แก้ปัญหาไม่ไหว หากปิดลีกไม่ได้ตามกำหนด อาจต้องช้าไป 1-2 เดือนเลย ก็ต้องถามว่าแล้วสโมสรจะรับตรงนี้ไหวไหม” นายกรวีร์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image