‘ไทย’ ส่อส่งยู19 ลุยศึกอาเซียน 23 ปี ‘โย่ง’ เชื่อไม่ดราม่าเพราะบอลลีกหวดกัน

‘ไทย’ ส่อส่งยู 19 ลุยศึกอาเซียน 23 ปี ‘โย่ง’ เชื่อไม่ดราม่าเพราะบอลลีกหวดกัน

หลังจากที่ประเทศไทยเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้เกมฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับทีมชาติ ทั้งทีมชายชุดใหญ่, ชุดยู-23 รวมถึงฟุตบอลหญิง ในช่วงเดือนมกราคมต้องยกเลิกไปทั้งหมดนั้น

“โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู-23 เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมทีมนั้นก็คงจะได้เตรียมอีกครั้งในเดือนมีนาคมเลย ส่วนทีมที่จะมาอุ่นเครื่องด้วยนั้นอาจจะเป็นสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่เคยตกลงได้ในเดือนมกราคม ซึ่งตอนนี้ตนและ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ก็ได้แต่กระจายกันไปดูฟอร์มของนักเตะทั้งไทยลีก 1-3 และหวังว่าเดือนมีนาคมสถานการณ์จะดีขึ้นจัดแข่งขันได้

ในส่วนของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 14-26 กุมภาพันธ์นั้น โค้ชโย่งกล่าวต่อว่า ตอนนี้กำลังรอสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมกับ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชุดใหญ่ยู-23 ว่าจะส่งทีมไหนไป เพราะว่าอาจจะไม่ได้ส่งชุดยู-23 ไปแข่ง อาจจะใช้ยู-19 หรือยู-21 ด้วยซ้ำ

“คิดว่าคงจะไม่ดราม่ากันนะเพราะมันไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ มันไม่มีทีมไหนปล่อยนักเตะให้อยู่แล้ว เนื่องจากแต่ละสโมสรมีโปรแกรมเยอะ นักเตะยู 23-21 นั้นก็เป็นตัวหลักของสโมสรทั้งลีกใหญ่ลีกรอง โอกาสปล่อยตัวยากอยู่แล้ว ยิ่งอยู่ในช่วงสำคัญของการแข่งขันด้วย ถ้าหากว่าการแข่งขันเดินหน้าตามปกติก็คงต้องส่งชุดเล็กไป อย่าเอาไปเทียบกับชาติอื่นเพราะพวกเขาไม่ได้เล่นบอลลีก เลยส่งชุดเต็มกันมาได้ แต่ของไทยลีกกำลังเข้มข้น ถ้าหากปล่อยไปทีมชาติสโมสรก็ได้รับผลกระทบ คงต้องเลือกใช้เฉพาะรายการใหญ่ที่สำคัญแทน ทั้งนี้ ก็ต้องรอสรุปกันอีกครั้ง” นายวรวุธกล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ โค้ชโย่งที่เคยพาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองเมื่อปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย กล่าวถึงการกลับไปแข่งขันที่เวียดนามในเดือนพฤษภาคมปีนี้ว่า ถ้าได้ตัวมาเต็มๆ ก็คงจะไม่เครียดเท่าไหร่ แต่ตอนนี้กังวลเรื่องเกณฑ์อายุว่าจะเอาเกณฑ์ปีก่อนหรือใช้เกณฑ์ของปีนี้ ถ้าหากเกณฑ์ปีที่แล้วตามกำหนดการแข่งขันเดิมก็จะยังใช้ผู้เล่นอย่าง กฤษดา กาแมน, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร หรือเอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ แต่เจ้าภาพหรือทีมอื่นๆ อาจจะเห็นจุดนี้แล้วให้ใช้เกณฑ์อายุ 22 ปี นับจากปีนี้ก็ได้ ก็จะทำให้ไทยขาดผู้เล่นบางคนไป ดังนั้น ตอนนี้ตนกับโค้ชโชคที่ไปดูฟอร์มนักเตะก็ต้องมองหาที่อายุน้อยๆ ไว้ด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image