‘มาโน่’ เชื่อ ‘เจ’ ชิงตัวจริง ‘ฟรอนตาเล่’ แนะ ‘สุภโชค-ศุภชัย’ ควรโกอินเตอร์

‘มาโน่’ เชื่อ ‘เจ’ ชิงตัวจริง ‘ฟรอนตาเล่’ แนะ ‘สุภโชค-ศุภชัย’ ควรโกอินเตอร์

หลังจากที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ย้ายไปร่วมทีม “อัซซูร่า เนโร่” คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์ของเจลีก ญี่ปุ่น พร้อมทุบสถิติค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดของประเทศไทย มีค่าตัวมากกว่า 100 ล้านบาทนั้น

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงการย้ายทีมของชนาธิปว่า ดีใจด้วยมากๆ เพราะนี่คือสิ่งที่ชนาธิปนั้นสมควรจะได้รับ ได้ไปเล่นในทีมระดับแชมป์เจลีกแบบนี้ ชนาธิปไม่ใช่เป็นเพียงผู้เล่นที่ดี แต่ยังเป็นคนที่ดีมากๆ อีกด้วยและเป็นกัปตันทีมชาติไทย เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่และสำคัญมากๆ เพราะตอนนี้ชนาธิปจะต้องลงเล่นเพื่อพาทีมลุ้นแชมปป์แล้ว ส่วนตัวนั้นพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะชนาธิปจะได้ย้ายไปในทีมที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่แน่นอน

เมื่อถามถึงว่าชนาธิปจะสามารถสอดแทรกขึ้นเป็นตัวจริงของทีมระดับแชมป์เจลีกได้หรือไม่ มาโน่ กล่าวว่า ชนาธิปจะได้รับโอกาสอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องรอดูไปก่อนเนื่องจากทีมระดับฟอรนตาเล่นั้นจะต้องเน้นผลงานในสนามและคว้าชัยชนะให้ได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับชนาธิปว่าถ้าได้โอกาสแล้วจะทำผลงานได้ดีหรือไม่ ถ้าทำผลงานออกมาได้ดีก็มีโอกาสที่จะขึ้นเป็น 11 ตัวจริงของทีมได้เช่นกัน

เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวแล้วอยากเห็นผู้เล่่นไทยออกไปเล่นในลีกระดับเจลีก หรือเคลีก มากกว่านี้ แน่นอนว่าไทยลีกแข็งแกร่งและดีที่สุดในภูมิภาคนี้ แต่มันยังเทียบไม่ได้กับลีกระดับเอเชีย นักเตะไทยนั้นควรจะออกไปเล่นลีกต่างประเทศให้เยอะๆ มันไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลที่จะได้ ยังมีเรื่องการออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง จะทำให้กลายเป็นทั้งนักฟุตบอลรวมถึงคนที่แกร่งกว่าเดิม

Advertisement

“อย่างสุภโชค (สารชาติ) หรือ ศุภชัย (ใจเด็ด) เป็นนักเตะที่มีความสามารถควรจะออกไปเล่นในต่างประเทศ จริงอยู่่ที่ถ้าพวกเขายังเล่นในไทยผมก็จะติดตามฟอร์มของเขาได้ง่าย ได้ดูการเล่นกับตาตัวเอง แต่ก็อยากให้พวกเขาไปมากกว่า เพราะทุกคนจะกลับมาเมืองไทยเมื่อไหร่ก็ได้ เหมือนแบบธีราทร (บุญมาทัน) เมื่อถึงจุดหนึ่งสามารถกลับมาอยู่กับบุรีรัมย์ได้ ฉะนั้นถ้ามีโอกาสก็ควรจะออกไปเล่นในต่างประเทศก่อน” มาโน่ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image