‘น้าฉ่วย’ ชม ‘มาโน่’ ทำ ‘ช้างศึก’ เจ๋งกว่าตอน ‘นิชิโนะ’ คุม

‘น้าฉ่วย’ ชม ‘มาโน่’ ทำ ‘ช้างศึก’ เจ๋งกว่าตอน ‘นิชิโนะ’ คุม

“น้าฉ่วย” นายสมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าโค้ช “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี แสดงความเห็นถึง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่สามารถคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 มาครองได้สำเร็จว่า มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยนั้นถือว่าสอบผ่าน เพราะชอบในเรื่องแทคติค การแก้เกม การเปลี่ยนตัว ใช้นักเตะอย่างคุ้มค่า พาไปแล้วใช้ได้หมดทุกคน ไม่เหมือนที่ อากิระ นิชิโนะ พานักเตะไปแข่งขันคัดฟุตบอลโลก เกือบ 40 คน แต่ใช้ไม่กี่คน แล้วเข้ารอบไม่ได้ ทั้งที่ 3 นัดสุดท้ายเจอทีมระดับอาเซียนเหมือนกันอย่างอินโดนีเซีย หรือมาเลเซีย

“ในอาเซียนถือว่า มาโน่ โพลกิ้ง สอบผ่าน เช่นเดียวกับที่ซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) สอบผ่าน แต่ก็ต้องรอดูในระดับต่อไป ในระดับเอเชีย ซึ่งปีนี้ก็มีเกมคัดเลือกเอเชียนคัพรออยู่”

น้าฉ่วยกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ก็ต้องยกเครดิตให้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมด้วย ที่สามารถนำนักเตะชั้นนำมาช่วยทีมชาติไทยได้ ไม่เหมือนกับตอนคัดบอลโลกที่ขาดไปหลายคน ซึ่งการจะทำให้ทีมชาติไทยได้นักเตะที่แข็งแกร่งก็ต้องช่วยกันทุกฝ่าย

นอกจากนี้ นายสมชายยังแสดงความเห็นถึงการส่งทีมชุดยู-19 ไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ยู-23 ที่ประเทศกัมพูชาในเดือนกุมภาพันธ์ ว่าก็ต้องถามว่าต้องการอะไร เมื่อไม่สามารถใช้นักเตะตัวหลักได้ การใช้ชุด 19 ปี ก็ถือเป็นแนวทางที่ดีกับการให้เด็กได้ประสบการณ์ต่อไปในวันข้างหน้า หนนี้ถ้าไม่ถึงแชมป์ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าผลงานไปได้ดีก็ยิ่งสร้างความมั่นใจ สร้างกระแส ดังนั้น จะดีกว่าหากชุด 23 ปี ไม่ได้ตัวที่ดีที่สุด ส่งไปแล้วโอกาสได้แชมป์น้อยอยู่ดี ก็ส่งชุด 19 ปี ไปหาประสบการณ์ดีกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image