‘ชนาธิป’ เผยความชื่นชอบตำนาน ‘ฟรอนตาเล่’ ยันพร้อมร่วมงานเพื่อนใหม่

‘ชนาธิป’ เผยความชื่นชอบตำนาน ‘ฟรอนตาเล่’ ยันพร้อมร่วมงานเพื่อนใหม่

“อัซซูร่า เนโร” คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดใหม่ของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดเผยคลิปสัมภาษณ์ใหม่ล่าสุดของดาวเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย โดยมีการยกย่อง เคนโงะ นากามูระ ตำนานของทีมเป็นบุคคลที่ชื่นชอบคนหนึ่ง

ชนาธิป นั้นย้ายจาก ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาอยู่กับทีมแชมป์เจลีกเพื่อลุยศึกฤดูกาล 2022 โดยได้มีการเปิดตัวในงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวกำลังกักตัวให้ครบ 14 วัน หลังเดินทางกลับจากประเทศไทย ก่อนจะได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมต่อไป

ซึ่งในคลิปล่าสุดที่ฟรอนตาเล่ เปิดเผยออกมานั้น ชนาธิป กล่าวว่า “สวัสดีแฟนบอลฟรอนตาเล่ทุกคน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ผมชื่อเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตำแหน่งกองกลาง อายุ 28 ปี ผมจะโชว์ความสามารถที่ผมมี และทุ่มเทเพื่อฟรอนตาเล่ ขอบคุณมากๆ สำหรับโอกาสที่ให้มา”

“เวลาผมอยู่ฝั่งตรงข้าม ผมเหนื่อยตลอด เป็นทีมที่เก่งมากๆ เพื่อนร่วมทีมใหม่ของผมก็หวังว่าจะต้อนรับกันอย่างดี ผมก็รู้จักหลายคน เคนโงะ นากามูระ ซึ่งเป็นตำนานของทีม, ยู โคบายาชิ, เลอันโดร ดามิเยา, เรียวตะ โอชิมะ และอากิฮิโระ อิเอนากะ ได้เจอกันค่อนข้างบ่อย เป็นเกียรติที่จะได้ร่วมงานกัน”

Advertisement

“ตอนปี 2017 ผมได้ขอแลกเสื้อกับเคนโงะ ยังมีรูปในไอจี รู้สึกชื่นชอบสไตล์การเล่น ถึงจะอายุเยอะแต่ทำไมเก่งจังเลย เหมือนตอนที่อยู่ซัปโปโร ผมมีทั้ง ชินจิ โอโนะ, เจย์ โบทรอยด์ และจุนอิจิ อินาโมโตะ อายุ 36-37 กันแล้ว เคนโงะเองก็ 36 ก็รู้สึกอย่างเก่งแบบเขาบ้าง”

“(ความท้าทาย)ผมว่าทุกอย่างเลย การท้าทายคือการแข่งขันกับเพื่อนร่วมทีม แข่งขันกับทีมอื่น และการเจอกับทีมเก่า น่าจะเป็นความท้าทายที่ไม่ค่อยได้เจอบ่อยๆ แต่ชีวิตผม คิดว่าการเลือกจะเดินเส้นทางใหม่ มันเป็นความท้าทายของผม จะสู้เพื่อทีม เพื่อคนไทย และแฟนบอล”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image