เผย ‘มาโน่’ โหวต ‘ซาลาห์’ ซิวนักเตะยอดเยี่ยม พร้อมยกสุดครบเครื่องพ.ศ.นี้!

เผย ‘มาโน่’ โหวต ‘ซาลาห์’ ซิวนักเตะยอดเยี่ยม พร้อมยกสุดครบเครื่องพ.ศ.นี้!

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้จัดงานประกาศผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์” เมื่อคืนวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฎว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติโปแลนด์ สามารถคว้ารางวัลได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยมีลิโอเนล เมสซี่ จากเปแอสเช-อาร์เจนตินา และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล-อียิปต์ ตามเป็นอันดับ 2 กับ 3 ตามลำดับนั้น

ในส่วนของตัวแทนจากประเทศไทย ที่มีสิทธิได้ร่วมโหวตก็คือหัวหน้าผู้ฝึกสอนและกัปตันทีม โดยมาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เลือกโหวตให้กับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ลิโอเนล เมสซี่

ผู้สื่อข่าวสอบถาม มาโน่ โพลกิ้ง ผู้เป็นแฟนบอลทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงเหตุผลในการโหวตครั้งนี้ ได้รับคำตอบว่า การเลือกทั้ง 3 คนนั้นเป็นเรื่องที่พื้นฐานมากๆ ซาลาห์ กลายเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดคนหนึ่งในความคิดของตัวเอง ทำผลงานได้ดีตลอดและอันตรายเวลามีบอลอยู่กับตัวในทุกๆ ครั้ง ส่วนเลวานดอฟสกี้นั้นยิงประตูได้เกิน 50 ประตูในทุกๆ ปีมา 3 ปีติดต่อกันเข้าไปแล้ว ขณะที่เมสซี่นั้นก็ยังคงเป็นเมสซี่เสมอ

ด้าน “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทยนั้นได้เลือก ลิโอเนล เมสซี่ เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ เลวานดอฟสกี้ และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางจากเชลซีและทีมชาติฝรั่งเศส เป็นอันดับ 3

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image