‘บุรีรัมย์’ ชี้ทีมยังไม่สม่ำเสมอ ตั้งเป้าอัด ‘แข้งเทพ’ ในบ้านนำจ่าฝูงยาวๆ

‘บุรีรัมย์’ ชี้ทีมยังไม่สม่ำเสมอ ตั้งเป้าอัด ‘แข้งเทพ’ ในบ้านนำจ่าฝูงยาวๆ

ความเคลื่อนไหวศึกบิ๊กแมตช์ชี้ชะตาแชมป์ “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” คู่ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง จะเปิดบ้านพบกับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ของตาราง ที่สนามช้าง อารีนา ในวันที่ 23 มกราคม เวลา 19.00 ถ่ายทอดสดทางแอพลิเคชั่นเอไอเอส เพลย์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มกราคม บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ “รีโว่ ไทยลีก มีท เดอะ เพรส” ก่อนเกมขึ้น โดยได้นายบริพัทธ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ “โค้ชแบน” นายธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุย

นายบริพัทธ์ กล่าวว่า ความพร้อมของทีมต้องรอเช็คฟิตผู้เล่นที่เพิ่งลงเล่นเกมช้าง เอฟเอ คัพ มา ยังเหลือเวลาในการเตรียมทีมอีก 2-3 วันก็จะต้องทำให้พร้อมที่สุด ข้อบกพร่องของทีมในตอนนี้คือเรื่องของเกมรับที่รักษาคลีนชีทไม่ได้มา 2 นัดแล้ว และเรื่องความสม่ำเสมอที่เล่นไม่ได้ดีตลอดทั้ง 90 นาท ต้องปรับให้ทีมมีความสม่ำเสมอมากกว่านี้

Advertisement

เมื่อถามถึงความกดดันในการชิงจ่าฝูงกับทรู แบงค็อก นายบริพัทธ์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นการเจอกับแบงค็อกหรือใครก็ตาม เรามีความกดดันในทุกนัดอยู่แล้วเพราะเรามีเป้าหมายการได้ 3 คะแนน แต่ก็ต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด เอาทีมที่ดีที่สุดลงสนามไปวัดกับบียู เพราะต้องการ 3 คะแนนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีม

“อาการบาดเจ็บของเช็ค (สุภโชค สารชาติ) มีมาตั้งแต่ทีมชาติครับ แต่เราก็หวังว่าเกมนัดนี้ เขาจะพร้อมลงสนามให้เราได้ ส่วนกระแสกับคอนซาโดเล ซัปโปโร เราก็ยังไม่ได้คุยกับเขา และยังไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอจากคอนซาโดเล ซัปโปโร มาถึงเราครับ มันเป็นเรื่องของอนาคต ถ้ามีการเจรจาขึ้นมา เราต้องว่ากันอีกทีครับ”

นายบริพัทธ์ กล่าวเสริมว่า เรบิน ซูลากา คงต้องเช็คความฟิตก่อน จะเอาคนที่ฟิตที่สุดลงสนาม ในเรื่องเกมรับตอนนี้กองหลังยังทำงานได้ดี อาจมีเรื่องของความผิดพลาดส่วนตัวบ้าง แต่มันเกิดได้ในเกมฟุตบอล เพราะฟุตบอลมันเป็นเรื่องของความผิดพลาดอยู่แล้ว ใครพลาดน้อยสุดก็จะเป็นฝ่ายชนะไป แต่เราก็ต้องแก้ไขเรื่องความมั่นใจอีก รวมถึงฝึกซ้อม และให้โค้ชวิเคราะห์ด้วยว่าเราจะเอาชนะคู่แข่งได้อย่างไร

Advertisement

นอกจากนี้ นายบริพัทธ์ ยังกล่าวถึงศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะต้องลงเล่นรอบเพลย์ออฟ กับ แดกู เอฟซี ในเดือนมีนาคม ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มองถึงจุดนั้น เพราะยังมีเวลาอีกหลายเดือน แต่ก็มั่นใจว่ามีศักยภาพพอ สามารถเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าจะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 18 มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 22 มกราคม
17.30 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สมุทรปราการ สเตเดียม (เอไอเอส เพลย์)
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มิตรผล สเตเดียม (ททบ.5)
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สามอ่าว สเตเดียม (จีเอ็มเอ็ม25)
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่บีจี สเตเดียม (เอไอเอส เพลย์)

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาบุณยะจินดา (จีเอ็มเอ็ม25)
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ททบ.5)
18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่แพท สเตเดียม (พีพีทีวี เอชดี36)
19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ช้าง อารีนา (เอไอเอส เพลย์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image