‘โค้ชแบน’ กร้าวพา ‘แข้งเทพ’ บุกล้ม ‘บุรีรัมย์’ ถึงถิ่นทวงจ่าฝูงคืน

‘โค้ชแบน’ กร้าวพา ‘แข้งเทพ’ บุกล้ม ‘บุรีรัมย์’ ถึงถิ่นทวงจ่าฝูงคืน

ความเคลื่อนไหวศึกบิ๊กแมตช์ชี้ชะตาแชมป์ “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” คู่ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง จะเปิดบ้านพบกับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ของตาราง ที่สนามช้าง อารีนา ในวันที่ 23 มกราคม เวลา 19.00 ถ่ายทอดสดทางแอพลิเคชั่นเอไอเอส เพลย์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มกราคม บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ “รีโว่ ไทยลีก มีท เดอะ เพรส” ก่อนเกมขึ้น โดยได้นายบริพัทธ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ “โค้ชแบน” นายธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วมพูดคุย

“โค้ชแบน” นายธชตวัน กล่าวว่า ต้องรอเช็คสภาพร่างกายของนักเตะก่อน และก็ดูว่าคนที่บาดเจ็บตอนนี้กลับมาลงเล่นได้หรือยัง เพราะทีมตอนนี้เสียสมดุลในเรื่องของคุณภาพการเล่น การขาดตัวหลักๆ ไปทำให้ทีมเล่นได้ไม่ดีเหมือนเดิม การเจอกับบุรีรัมย์จะพยายามเตรียมเรื่องความฟิตของนักกีฬาให้พร้อม ส่งคนที่สมบูรณ์ที่สุดลงสนาม รวมถึงเช็คความฟิตของเฮแบร์ตี้ เฟร์นันเดส แบบใกล้ชิดด้วย

นายธชตวัน กล่าวต่อว่า ทีมนั้นเสียความมั่นใจไปตั้งแต่เกมแพ้สุพรรณบุรี ซึ่งถือว่าเป็นอุบัติเหตุฟุตบอล แล้วพอจบเลกแรกก็มีปัญหาการเตรียมทีม มีนักเตะเจ็บเยอะ ไปทีมชาติอีก สภาพร่างกายของหลายๆ คนไม่สมบูรณ์กลับมา จึงต้องให้สำรองลงไปเล่น คุณภาพของเกมมันก็ไม่เหมือนเดิม เพราะนักเตะทดแทนกันไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ การไปเยือนบุรีรัมย์เกมนี้ ต้องการเป็นผู้ชนะแน่นอน เพราะถ้าทำได้จะขึ้นจ่าฝูง มันจะสร้างความมั่นใจกลับมาให้นักเตะได้

Advertisement

“เราเป็นทีมลุ้นแชมป์ทั้งคู่ แต่เกมแรกเราชนะเขามา เราเคยมีสถิติไม่ชนะเขาตลอด 7-8 ปี แต่เราก็ปลดล็อคชนะได้ เกมนี้ก็เช่นกัน เราอาจไม่เคยชนะบุรีรัมย์ในเกมเยือน เราก็อาจจะชนะได้ในครั้งนี้ได้ หากเราเตรียมตัวให้พร้อม และมีความสมบูรณ์ของตัวผู้เล่น เราก็มีโอกาสชนะพวกเขาได้ แม้การไปเยือนพวกเขาไม่ง่ายก็ตาม”

โค้ชแบน กล่าวอีกว่า การจะเป็นแชมป์ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง โค้ชไทยตอนนี้ถือว่ามีองค์ความรู้ในการทำทีม ทั้งรายละเอียดการเล่น แท็คติก การฝึกซ้อม ตอนนี้อยู่ที่การยอมรับมากกว่า ว่าจะทำให้นักเตะเชื่อเหมือนตอนทำงานกับโค้ชต่างชาติได้หรือไม่ ถ้านักเตะปรับทัศนคติมาเล่นบอลมีวินัย มีระบบมากขึ้น โค้ชไทยก็สามารถทำได้เหมือนโค้ชทั่วโลก อาจจะเป็นรองเรื่องบารมี ที่มีผลต่อการโน้มน้าวนักเตะ รวมถึงคุณภาพของทีม แต่เชื่อว่าตอนนี้โค้ชไทยพัฒนาไปเยอะแล้ว และมีความสามารถหลายคน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 18 มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 22 มกราคม
17.30 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สมุทรปราการ สเตเดียม (เอไอเอส เพลย์)
18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มิตรผล สเตเดียม (ททบ.5)
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สามอ่าว สเตเดียม (จีเอ็มเอ็ม25)
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่บีจี สเตเดียม (เอไอเอส เพลย์)

Advertisement

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาบุณยะจินดา (จีเอ็มเอ็ม25)
18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ททบ.5)
18.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่แพท สเตเดียม (พีพีทีวี เอชดี36)
19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ช้าง อารีนา (เอไอเอส เพลย์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image