‘โรเชล่า’ เชื่อ ‘ท่าเรือ’ ยังมั่นใจแม้ไม่ชนะใครในเลก 2

‘โรเชล่า’ เชื่อ ‘ท่าเรือ’ ยังมั่นใจแม้ไม่ชนะใครในเลก 2

หลังจากที่ทัพ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ตรวจพบนักกีฬา และ เจ้าหน้าที่ทีม ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึง 14 คน จนต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ” รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกไปเป็นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นั้น

ดาบิด โรเชล่า กองหลังกัปตันทีมสิงห์เจ้าท่า กล่าวว่า ขอบคุณแฟนบอล ที่แสดงความเป็นห่วงเข้ามา อย่างที่ทุกคนรู้ ตอนนี้สโมสรเรากำลังเจอปัญหาโควิด-19 เหมือนกับหลาย ๆ สโมสร แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ยังโชคดีที่ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ ซึ่งถือว่าดีมาก

“ที่ผ่านมา เราพยายามดูแลตัวเองเต็มที่ เช่นเดียวกับสโมสร คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่คอยกำชับ และ ดูแลพวกเรามาตลอด และ ในสถานการณ์แบบนี้แม้ว่ามันจะยากลำบาก แต่ผมคิดว่านี่คือเวลาพิสูจน์ว่าเราคือครอบครัว และ เราพยายามช่วยเหลือซึ่งกัน และ กัน ให้มากที่สุด”

นอกจากนี้ กองหลังวัย 31 ปี ยังกล่าวถึงผลงานการออกสตาร์ทช่วงเลกสอง ที่ขุนพล สิงห์เจ้าท่า ไม่ชนะใคร 3 นัดติตด่อกันรวมทุกรายการว่า “เราไม่ชนะในเกมที่แล้ว (บุกเสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0) แต่ทีมยังเต็มไปด้วยความมั่นใจ ผู้เล่นหลายคนของเรา มีประสบการณ์ และ พยายามสื่อสารกันอยู่ตลอด เราทุกคนรู้ดีว่าปกติแล้ว เลกสอง จะเป็นงานยากกว่า เลกแรก เสมอ เพราะสถานการณ์หลาย ๆ อย่างเปลี่ยนไป และ ทุกทีมต่างพัฒนาขึ้น แต่ผมก็เชื่อว่าเราจะกลับมาได้”

Advertisement

“แน่นอนว่าเราคิดถึงแฟนบอล ผมพูดอยู่เสมอว่า แฟนบอลสำคัญกับเราขนาดไหน พวกเขาคือจิตวิญญาณ และ การมีพวกเขาทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ทั้งในแง่ฟอร์มการเล่น และ สภาพจิตใจ เราจะสู้ต่อไปเพื่อตอบแทนสิ่งที่พวกเขามอบให้กับเรา” อดีตกองหลังเยาวชนทีมชาติสเปน ทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image