อีก 8 เดือนเจอกัน! ‘ฉัตรชัย’ ผ่าตัดเข่าเรียบร้อย แพทย์มั่นใจคืนฟอร์มเก่งได้แน่นอน

อีก 8 เดือนเจอกัน! ‘ฉัตรชัย’ ผ่าตัดเข่าเรียบร้อย แพทย์มั่นใจคืนฟอร์มเก่งได้แน่นอน

“บอย” ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ารับการผ่าตัดเข่าซ้าย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่า (ACL) ฉีกขาด ระหว่างการรับใช้ทีมชาติไทยในศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ผ่านมา

นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล แพทย์ประจำสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ด้านการผ่าตัดผ่านกล้อง สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย(BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ และเป็นแพทย์ประจำทีมชาติไทยในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 กล่าวถึงความคืบหน้าหลังการผ่าตัดของ ฉัตรชัย ว่าหลังจากที่ได้รักษาอาการลิ่มเลือดอุดตันที่เส้นเลือดดำบริเวณขาซ้ายจนหายดีแล้ว ฉัตรชัยได้เข้ารับการผ่าตัดรักษาเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาด โดยการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี

นพ.ภคภณ กล่าวต่อว่า การได้ดูแลใกล้ชิดตั้งแต่การทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทย ทำให้ตรวจพบลิ่มเลือดดำอุดตันที่ขาได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ ฉัตรชัย แจ้งว่ามีอาการปวดตึงน่องระหว่างนั่งชมเกมนัดชิงชนะเลิศ และสามารถวางแผนการรักษาได้อย่างปลอดภัย

“หลังจากนี้ ฉัตรชัย จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูและกายภาพบำบัดหลังผ่าตัด ที่สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสถาบันเวชศาสตร์การกีฬา และออกกำลังกาย(BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นเวลาประมาณ 8 เดือน จึงจะพร้อมสำหรับการกลับมาเฝ้าเสาในถิ่น บีจี สเตเดี้ยม ต่อไป ซึ่งบอย ฉัตรชัย มีประสบการณ์ในการฟื้นฟูจากการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าขวามาก่อนแล้ว และมีจิตใจที่เข้มแข็ง ทำให้ทีมแพทย์มั่นใจว่าจะสามารถกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อย่างแน่นอน” นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล แพทย์ประจำสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image