‘บิทคับ’ หนุนส.บอล-ไทยลีก รวม 30 ล้าน พร้อมมอบ ‘NFT’ ฉลองแชมป์ซูซูกิคัพ

‘บิทคับ’ หนุนส.บอล-ไทยลีก รวม 30 ล้าน พร้อมมอบ ‘NFT’ ฉลองแชมป์ซูซูกิคัพ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด และนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตบอลไทยลีก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 24 มกราคม

พล.ต.อ.สมยศ​ กล่าวว่า ยินดีและเป็นเกียรติที่บิทคับเข้ามาให้การสนับสนุนฟุตบอลไทย บิทคับนั้นเป็นองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศชาติที่จะมีบทบาทสำคัญในอนาคต ด้วยแนวคิดที่ไปในทางเดียวกันเชื่อว่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของวงการฟุตบอลไทยเพื่อพัฒนาสู่ระดับโลกได้

นายกรวีร์ กล่าวว่า ไทยลีกหวังว่าการสนับสนุนครั้งนี้จะช่วยให้คนไทยได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเชียร์ฟุตบอล ซึ่งทางบิทคับเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษให้คนไทยและแฟนไทยลีก ด้วยบล็อคเชน อาจจะได้เห็นฟุตบอลอาชีพมีผลงานในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิตอล ให้คนที่สนใจทั้งฟุตบอลและเทคโนโลยีไปด้วยกันได้ในอนาคต
ด้านนายจิรายุส กล่าวว่า ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมอันดับ 1 และเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยสอดคล้องกับทิศทางของบิทคับที่อยากเป็นผู้นำด้านสินทรัพย์ดิจิตอลและเทคโนโลยีบล็อคเชน อยากคืนความสุขให้คนไทยด้วยการเข้ามาสนับสนุนวงการฟุตบอล ส่งเสริมก้าวไปสู่เวทีโลก

Advertisement

นายจิรายุส กล่าวต่อว่า ในการเข้ามาสนับสนุนนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีมอบอัดฉีดให้กับทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ เป็นเหรียญ KUB มูลค่า 2 ล้านบาทแล้ว และจะมีการสนับสนุนอีก 30 ล้านบาท แบ่งเป็นสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และทีมชาติไทย 20 ล้านบาท กับบริษัท ไทยลีก จำกัด อีก 10 ล้านบาทด้วยกัน

นอกจากนี้ทางบิทคับยังร่วมกับสมาคมฯ​ เตรียมกิจกรรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ให้แฟนบอลได้ตื่นเต้นกับสินทรัพย์ดิจิตอล NFT ที่เป็น Digital Collectibles Item โมเมนต์ความประทับใจ และภาพนักฟุตบอล ของทั้งนักกีฬาทีมชาติไทย, ไทยลีก, ของสะสม และประสบการณ์พิเศษที่เงินซื้อไม่ได้ สำหรับแฟนบอลและคนรักฟุตบอลไทยตัวจริง เราหวังว่ากิจกรรมต่างๆ จะช่วยสร้างความสุขและความน่าตื่นเต้นให้แก่แฟนฟุตบอลไทยที่ดำเนินการโดย บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด

ทั้งนี้ภายในงานมีการมอบสินทรัพย์ดิจิทัล NFT ใบแรกของวงการฟุตบอลไทยจากทางบิทคับ ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ด้วย เป็นภาพของทีมชาติไทยชุดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 นั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image