‘ชบาแก้ว’ ยังมีหวังลุ้นตั๋วบอลโลก เสมอ ‘ออสซี่’ ผ่านเข้า8ทีมเอเชียทันที

‘ชบาแก้ว’ ยังมีหวังลุ้นตั๋วบอลโลก เสมอ ‘ออสซี่’ ผ่านเข้า8ทีมเอเชียทันที

ความเคลื่อนไหวทีม “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย หลังจากที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย โดยเหลือโปรแกรมนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่มบี พบกับออสเตรเลีย ในวันที่ 27 มกราคมนี้

โดยสถานการณ์ของทีมชบาแก้วนั้น หลังจากที่ทีมชาติอินเดียทำการถอนทีมไปเนื่องจากว่ามีนักเตะในทีมติดเชื้อโควิด-19 จนเหลือผู้เล่นไม่ถึง 13 คน ทำให้สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประกาศกฏที่จะใช้คิดทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 ทีมจาก 3 กลุ่มออกมา ด้วยการให้ตัดผลการแข่งขันในการเจอกับทีมสุดท้ายของแต่ละกลุ่มออกไป

ซึ่งหลังจากที่ทุกกลุ่มแข่งขันเกมนัดที่ 2 ครบทั้ง 3 กลุ่ม ทำให้เหลือทีมที่จะลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดคืออิหร่าน หรือ ไต้หวัน จากกลุ่มเอ, ทีมชาติไทย, จากกลุ่มบี และเวียดนาม หรือเมียนมา จากกลุ่มซี

โดยสถานการณ์ตอนนี้ เวียดนาม แข่งครบทั้งสองนัดแล้ว เนื่องจากว่านัดสุดท้ายจะเป็นการเจอกับเมียนมา ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นฝ่ายใดชนะ จะไม่นำมาคิดคะแนน เพราะถือว่าเป็นการเจอกับทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ส่วนกลุ่มเอ อิหร่าน จะเจอกับ ไต้หวัน และทีมชาติไทย จะลงเล่นนัดสุดท้ายกับออสเตรเลีย

Advertisement

ตารางคะแนนลุ้นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดตอนนี้ อันดับ1 ทีมชาติไทย แข่ง 1 นัดมี 0 คะแนน (ประตูได้เสีย-1) อันดับ 2 เวียดนาม แข่ง 2 มี 0 คะแนน (ประตูได้เสีย-6) และอันดับ 3 อิหร่าน แข่ง 1 นัด มี 0 คะแนน (ประตูได้เสีย-7)

ในนัดสุดท้ายถ้าทีมชาติไทย สามารถยันเสมอ ออสเตรเลียได้ จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที ถ้าหากกลุ่มซีเวียดนามชนะ ไทยจะต้องแพ้ไม่เกิน 4 ประตู หรือถ้าเมียนมาชนะ ต้องแพ้ไม่เกิน 5 ประตู ส่วนกลุ่มเอ ถ้าหากว่าอิหร่านแพ้ให้กับไต้หวัน ก็จะสามารถแพ้ได้ไม่เกิน 6 ประตู (หรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับผลของอิหร่าน) เพื่อจะเข้ารอบต่อไปเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image