‘บิทคับ’ รับสนใจซื้อสโมสรฟุตบอล แย้มผลิตแฟนโทเค่นไทยลีกเร็วๆ นี้

‘บิทคับ’ รับสนใจซื้อสโมสรฟุตบอล แย้มผลิตแฟนโทเค่นไทยลีกเร็วๆ นี้

หลังจากที่ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ อย่างเป็นทางการ โดยเข้ามาสนับสนุนเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 30 ล้านบาท แบ่งเป็นสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และทีมชาติไทย 20 ล้านบาท กับบริษัท ไทยลีก จำกัด อีก 10 ล้านบาทนั้น

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด ได้เปิดเผยว่า ทางบิทคับนั้นอยากจะนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาสู่วงการฟุตบอล อาทิเช่นแฟนโทเค่น, เอ็นเอฟที, บล็อกเชน เพื่อที่จะนำมายกระดับการดูฟุตบอลของแฟนคลับให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนคุณภาพชีวิตของนักกีฬาก็จะมีรายได้ที่มากขึ้น

นายจิรายุสกล่าวต่อว่า ในส่วนแฟนโทเค่น แบบที่หลายสโมสรในลีกยุโรปมีกันนั้น ฟุตบอลไทยก็สามารถมีเหรียญเป็นของตัวเองได้เช่นกัน เพราะตอนนี้เทคโนโลยีพร้อมแล้ว แต่ทว่าปัจจุบันกฎหมายของไทยยังต้องปรับตัวให้ทันกับโลกอนาคตก่อน ที่ต่างประเทศมีลาซิโอ รวมถึงหลายๆ ทีม แอบซุ่มทำกันอยู่ ตนก็ไม่อยากให้ประเทศไทยล้าหลังประเทศอื่น พยายามผลักดันให้เกิดขึ้นก่อนประเทศอิื่นให้ได้ แต่ทุกๆ ฝ่ายก็ต้องช่วยเหลือกัน ทั้งความรู้ความเข้าใจ รวมถึงเทคโนโลยี ก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพราะมันสามารถเกิดขึ้นได้แน่นอน ทั้งการเข้าถึงฟุตบอลในรูปแบบใหม่ จะเป็นโลกอนาคตที่เกิดขึ้นได้แน่นอน

เมื่อถูกถามถึงความสนใจอยากจะเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลบ้างหรือไม่นั้น ซีอีโอหนุ่มของบิทคับ กล่าวว่า ฟุตบอลถือว่าเป็นความสนใจส่วนตัวอยู่แล้ว ชอบมาตั้งแต่เด็กๆ ดังนั้นคงไม่ปฏิเสธเรื่องนี้ ที่ผ่านมาเคยมีการพูดคุยกับสโมสรทั้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึงทีมจากไทยลีกด้วย แต่ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจนขึ้นมา ก็คงต้องรอดูกันไปก่อน แต่ตอนนี้อยากเข้ามาสนับสนุนและยกระดับฟุตบอลไทยก่อนเป็นลำดับแรก แต่หลังจากนั้นก็อาจจะมีการสนับสนุน การพัฒนาใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image