‘โค้ชเตี้ย’ รับสภาพทีมไม่สมบูรณ์ ยก ‘ท่าเรือ’ ตัวเด็ดๆ เพียบ ไม่เปิดหน้าแลกแน่

‘โค้ชเตี้ย’ รับสภาพทีมไม่สมบูรณ์ ยก ‘ท่าเรือ’ ตัวเด็ดๆ เพียบ ไม่เปิดหน้าแลกแน่

“โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี พร้อมด้วย “โค้ชอู๊ด” นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ เฮดโค้ชของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” นัดที่ 19 ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 27 มกราคม โดยเกมนี้จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 30 มกราคม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่องจีเอ็มเอ็ม25 และเอไอเอสเพลย์

นายสะสม กล่าวว่า สภาพทีมนั้นมีปัญหาเรื่องของความสมบูรณ์เพราะที่ผ่านมาโรเตชั่นนักเตะเยอะ ในขณะที่กฤษดา กาแมน ก็โทรมมาจากทีมชาติ ยังโชคดีที่บุกเก็บ 3 คะแนนจากขอนแก่นนัดที่แล้วได้ ทำให้การเจอกับการท่าเรือมีความสมบูรณ์มากขึ้น แต่ก็ต้องลุ้นความฟิตของจูเนียร์ เอลด์สตอล และเดนิส มูริลโล่ ด้วย

เฮดโค้ชฉลามชล กล่าวต่อว่า เกมนี้ก็คงโรเตชั่นกันอีก อย่างเช่นฟาอิก โบลเกียห์ ก็ทำให้เห็นว่าสามารถไปได้ไกลกว่านี้ แต่ถ้าจะบอกว่าแทน “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญเลยก็คงไม่ เพราะตำแหน่งไม่เหมือนกัน และวรชิตมีความเข้าใจในทีมมากกว่าแต่ทีมก็ต้องเดินหน้าต่อไป จะเล่นแบบไหน เปลี่ยนแท็คติกอย่างไร เพื่อให้ทุกคนได้เล่นเต็มที่ลืมการขาดหายไปของวรชิตในที่สุด

โค้ชเตี้ย กล่าวต่อว่า การเจอท่าเรือต้องให้เกียรติพวกเขา เพราะมีนักเตะคุณภาพมากมาย เปลี่ยนใครลงมาก็น่ากลัวหมด ทีมชลบุรีขนาดเล็กกว่าก็ต้องเล่นด้วยความอดทนจะไปเปิดหน้าสู้ก็คงยาก แม้ว่าล่าสุดท่าเรือจะไม่ชนะแต่ก็มีความหลากหลายในการเล่น มีตัวผู้เล่นชั้นนำแบบพูดชื่อไปใครๆ ก็รู้จักทั้งนั้น

Advertisement

“มันยังยากที่เราจะได้โควต้าเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะระหว่างทางเราไม่รู้จะเจออะไรบ้าง มันยังเหลืออีก 12 เกม ซึ่งการเล่นภายใต้สถานการณ์โควิด บวกกับสภาพทีมที่เล็ก เอาจริงๆ เราก็หวังโควต้านี้ แต่มันก็ยากจริงๆ แต่คงไม่ไปโม้โอ้อวดอะไร เพราะมองแล้วทีมอย่างเมืองทอง การท่าเรือ บีจี หรือเชียงรายก็มีดีกว่าเรา แต่สิ่งที่เราทำตอนนี้เราก็มีความสุขแล้ว และเราก็ค่อยเดินๆ ดีกว่า เพราะถ้าเร่งเกินไปเราอาจจะเจ็บตัวได้” นายสะสมกล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ วันที่ 28 มกราคม เวลา 18.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี (ททบ.5) วันที่ 29 มกราคม เวลา 17.30 น. บีจี ปทุม ยูไนต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด (เอไอเอสเพลย์) เวลา 18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี (จีเอ็มเอ็ม 25) เวลา 19.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (พีพีทีวี เอชดี36)

วันที่ 30 มกราคม เวลา 18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี (ททบ.5) เวลา 18.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี (จีเอ็มเอ็ม 25) เวลา 19.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ (พีพีทีวี เอชดี36)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image