‘หงส์แดง’ แหกโค้ง! จ่อปิดดีลคว้าตัว ‘ดิอาซ’ ตัดหน้า ‘สเปอร์ส’

‘หงส์แดง’ แหกโค้ง! จ่อปิดดีลคว้าตัว ‘ดิอาซ’ ตัดหน้า ‘สเปอร์ส’

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมตัดหน้า “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คว้าตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย ของ เอฟซี ปอร์โต้ ในลีกโปรตุเกส เข้ามาร่วมทีม โดยคาดว่าหงส์แดงยอมจ่ายค่าตัวทั้งหมด 50 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 2,230 ล้านบาท ให้กับทีมดังจากโปรตุเกสเพื่อปิดดีลนี้

ก่อนหน้านี้ทั้ง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มีข่าวกับดิอาซมาโดยตลอดโดยเฉพาะทางด้านของไก่เดือยทอง ที่พยายามยื่นข้อเสนอเพื่อหวังดึงตัวมาร่วมทีม แต่ลิเวอร์พูลที่สนใจตัวดิอาซมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ได้กระโดดลงมาร่วมวงแย่งตัวในช่วงตลาดซื้อขายรอบนี้และเตรียมจะปิดดีลอย่างรวดเร็ว

โดยปีกชาวโคลอมเบียนั้นเป็นผู้เล่นริมเส้นที่มีจุดเด่นเรื่องการทำประตู สามารถจบดาวซัลโวร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ในศึกโคปา อเมริกา เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว และยังทำประตูสุดสวยช่วยให้ทีมคว้าอันดับ 3 มาครองได้ด้วย จนทำให้ตกเป็นที่สนใจของหลายทีมในยุโรป ขณะที่ในฤดูกาลนี้ ดิอาซ ลงเล่นให้ปอร์โต้ไปทั้งหมด 18 นัด ยิงได้ 14 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ รวมถึงทำได้ 2 ประตูในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย

ส่วนหงส์แดง มีข่าวว่าได้ติดตามฟอร์มของปีกวัย 25 ปี ด้วยการส่งแมวมองไปดูฟอร์มถึง 5 ครั้งในช่วงเดือนที่ผ่านมา รวมถึงได้ปะทะกันโดยตรงในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มทั้งสองนัด

Advertisement

เดิมทีแนวรุกชาวโคลอมเบีย มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 67 ล้านปอนด์ (ราว 2,989 ล้านบาท) แต่จากการจบอันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่มต้องลงไปเล่นในยูฟ่า ยูโรปา ลีก ทำให้ปอร์โต้ ยอมลดราคาลงมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image