‘ชบาแก้ว’ ลุ้นหนัก! ตัวผู้เล่นส่อไม่พอลงดวลไต้หวันนัดส่งท้ายชิงแชมป์เอเชีย

‘ชบาแก้ว’ ลุ้นหนัก! ตัวผู้เล่นส่อไม่พอลงดวลไต้หวันนัดส่งท้ายชิงแชมป์เอเชีย

หลังจากที่ทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พลาดท่าพ่ายให้กับทีมชาติเวียดนาม 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ 3 ทีม (ไทย-เวียดนาม-ไต้หวัน) นัดแรก ทำให้โอกาสในการคว้าตั๋วใบสุดท้ายของทวีปเอเชีย ในการเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ปีหน้านั้นริบหรี่เต็มที

โดยทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงเล่นนัดต่อไปพบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. ส่วนนัดสุดท้ายเวียดนาม พบ ไต้หวัน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะเดียวกันความพร้อมของทีมฟุตบอลหญิง ยังต้องมาลุ้นว่าจะสามารถลงทำการแข่งขันกับไต้หวันได้หรือไม่ เนื่องจากในเกมกับเวียดนามนั้น ส่งชื่อผู้เล่นลงสนาม 14 คน ที่ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ว่าในเกมนั้น กาญจนาพร แสนคุณ โดนใบแดงทำให้เหลือผู้เล่นแค่ 13 คน จำนวนพอดีกับที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) กำหนดจำนวนผู้เล่นขั้นต่ำ

หลังเกมกับเวียดนาม เจ้าหน้าที่ได้มาตรวจเชื้อโควิด กับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำหน้าที่ในนัดล่าสุดอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของนักกีฬา ต้องลุ้นกันหนักว่า จะไม่มีใครติดเชื้อเพิ่มอีก เพราะเหลือนักเตะเท่าเส้นตายแล้ว ส่วนกลุ่มที่มีเชื้ออยู่ 9 คน ต้องรอดูว่าทางฝ่ายจัดการแข่งขัน จะมาตรวจเชื้อซ้ำหรือไม่ กรณีที่มีผู้มีผลเป็นลบ ก็สามารถลงสนามได้ทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image