เฮือกสุดท้าย! เปิดเงื่อนไข ‘ชบาแก้ว’ ไปลุ้นตั๋วบอลโลกรอบคัดทวีปปีหน้า

เฮือกสุดท้าย! เปิดเงื่อนไข ‘ชบาแก้ว’ ไปลุ้นตั๋วบอลโลกรอบคัดทวีปปีหน้า

จากการที่ทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พ่ายให้กับทีมชาติเวียดนาม 0-2 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ 3 ทีม (ไทย-เวียดนาม-ไต้หวัน) นัดแรก

ทำให้โอกาสในการคว้าตั๋วใบสุดท้ายของทวีปเอเชีย ในการเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ปีหน้านั้นริบหรี่เต็มที เพราะนอกจากจะต้องเอาชนะไต้หวันให้ได้มากๆ ยังต้องไปลุ้นให้ไต้หวันชนะเวียดนามในนัดสุดท้ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามถ้าหากทีมฟุตบอลหญิงไม่สามารถคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในการคัดเลือกจากทวีปเอเชียได้ ก็ยังสามารถไปลุ้นในการคัดเลือกรอบระหว่างทวีป ซึ่งจะแข่งขันกันที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เจ้าภาพรอบสุดท้าย เป็นการทดสอบระบบการแข่งขันก่อนถึงทัวร์นาเมนต์จริง ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รูปแบบการแข่งขันนั้นจะมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 10 ทีม แบ่งเป็นทวีปเอเชีย 2 ทีม, ทวีปแอฟริกา 2 ทีม, โซนคอนคาเคฟ 2 ทีม, ทวีปอเมริกาใต้ 2 ทีม, โซนโอเชียเนีย 1 ทีม และทวีปยุโรป 1 ทีม
ทั้ง 10 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม (2 กลุ่มมี 3 ทีม และ 1 กลุ่มมี 4 ทีม) โดยทีมแชมป์กลุ่มจากทั้ง 3 กลุ่มจะเป็นทีมที่ได้สิทธิเข้าร่วมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image