‘ชนาธิป’ ยังไม่ถึงแชมป์! ประเดิมตัวจริง ‘ฟรอนตาเล่’ พ่าย ‘เรดส์ 0-2’ ศึกซุปเปอร์คัพ

‘ชนาธิป’ ยังไม่ถึงแชมป์! ประเดิมตัวจริง ‘ฟรอนตาเล่’ พ่าย ‘เรดส์ 0-2’ ศึกซุปเปอร์คัพ

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยังคงไม่สามารถคว้าแชมป์แรกในแดนอาทิตย์อุทัยของตัวเองได้ หลังจากลงประเดิมสนามนัดแรกให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดใหม่ ในฐานะแชมป์เจลีก พ่ายให้กับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ แชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ 0-1 ในการแข่งขัน “ฟูจิ ฟิล์ม ซุปเปอร์คัพ 2022” ที่นิสสัน สเตเดียม เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

เกมนี้โทรุ โอนิกิ กุนซือคนเก่งของฟรอนตาเล่นั้นยึดระบบ 4-3-3 ที่เป็นระบบหลักของทีม แต่ว่าส่ง ชนาธิป ขึ้นไปเล่นแนวรุกฝั่งซ้าย ประสานงานกับอากิฮิโระ อิเอนากะ และเลอันโดร ดามิเยา โดยชนาธิปนั้นจะต้องดวลกับ ฮิโรกิ ซากาอิ แบ๊กขวาดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น ที่ลงเป็นตัวจริงหลังย้ายกลับมาจากโอลิมปิก มาร์เซย ในฝรั่งเศส

ภาพจากเพจเจลีก

เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาทีแชมป์เอ็มเพอเรอร์คัพเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ฮิโรกิ ซากาอิ เติมขึ้นทางด้านขวาก่อนเปิดให้กับอาตารุ เอซากะ เข้าชาร์ตจ่อๆ ให้ทีมขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากนั้นฟรอนตาเล่ เป็นฝ่ายที่ครองบอลมากกว่า แต่ไม่สามารถเจาะเข้าทำได้เยอะนักทำให้ครึ่งแรกตามหลังอยู่ 0-1

ครึ่งหลังแชมป์เจลีกมีการปรับแผนทันที ด้วยการส่ง มาร์ซินโญ่ ลงมาเลื้อยทางปีกซ้าย แทนเชา ชมิดท์ แล้วขยับชนาธิป มาเล่นตรงกลางตำแหน่งถนัดแทน ทำให้มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น และได้โอกาสลองส่องบริเวณกรอบเขตโทษ นาทีที่ 70 แต่ว่าไปติดมาร์ซินโญ่ซะเอง แล้วก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 77 ให้ยู โคบายาชิ ลงมาเล่นแทน ทำสถิติจ่ายบอล 58 ครั้ง สำเร็จ 51 ครั้ง เป็นการวางบอลยาว 2 ครั้งสำเร็จ 1 ครั้ง คิดเป็น 88 เปอร์เซ็นต์

Advertisement

จากนั้นอุราวะใช้จังหวะสวนกลับก่อนจะมาได้ประตูที่สอง นาทีที่ 81 จากการยิงของเอซากะคนเดิม ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือฟรอนตาเล่จะบุกหนักแต่ไม่สามารถทำประตูได้ จบเกม อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ เอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-0 คว้าแชมป์ฟูจิ ฟิล์ม ซุปเปอร์คัพ 2022 ไปครอง

การพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ชนาธิปยังคงต้องตามหาแชมป์แรกในญี่ปุ่นต่อไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยคว้าแต่รางวัลส่วนตัว เช่น นักเตะยอดเยี่ยมของทีม และติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก เมื่อปี 2018 และเคยเข้าชิงลูวาน คัพ เมื่อปี 2019 กับฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แล้วพลาดไป

ภาพจากเพจเจลีก
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image