‘เทกุระโมริ’ แอบเซ็งโดน ‘นิชิโนะ’ ปาดหน้าคว้ากุนซือ ‘ช้างศึก’ ยก ‘บีจี’ มีทีมที่ดีอยู่แล้ว

‘เทกุระโมริ’ แอบเซ็งโดน ‘นิชิโนะ’ ปาดหน้าคว้ากุนซือ ‘ช้างศึก’ ยก ‘บีจี’ มีทีมที่ดีอยู่แล้ว

มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชคนใหม่ของ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกผ่านรายการ “The South Stand” ของช่องยูทูป BG CHANNEL โดยถูกถามว่าก่อนจะมาคุมทีมในไทยนั้นเคยได้ปรึกษากับ อากิระ นิชิโนะ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหรือไม่ ซึ่งเทกุระโมริ กล่าวว่า ไม่ได้ปรึกษาเท่าไหร่ แต่ถ้าเล่าย้อนไปก็รู้สึกเซ็งๆ เพราะตอนที่ทีมชาติไทยเลือกนิชิโนะคุมทีมช้างศึกนั้น เขาเป็นหนึ่งในตัวเต็ง เมื่อ สมาคมบอลไทย เลือก นิชิโนะ ทำให้เขามาไทยช้าไป 2 ปี

กุนซือชาวซามูไร กล่าวต่อถึงการทำงานที่ประเทศไทยว่า การข้ามประเทศมาย่อมมีความคาดหวังอยู่แล้ว และกังวงว่าแฟนบอลอาจจะคาดหวังมากเกินไปด้วยซ้ำ เพราะสุดท้ายตัวเองเป็นแค่คนๆ หนึ่ง ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ในทันที สถานการณ์ของบีจีตอนนี้เมื่อเจอกับเกมเยือนต่อเนื่องมันก็เป็นงานที่ยาก แต่ถ้าผ่านไปได้ก็จะยกระดับทีมขึ้นมาได้เช่นกัน

ขณะที่เกมแรกของเทกุนั้น จะเป็นการเจอกับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เนื่องจากสัญญาเดิมที่มีกับเวลกัตตะ เซนได ซึ่งพลาดการเจอกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือญี่ปุ่น ที่คุม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะเกมเลื่อนออกไปจาก 23 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ 20 มีนาคม โดยเจ้าตัวก็แอบเสียดาย เพราะน่าจะเป็นเกมสำคัญที่จะลดช่องว่างจากที่ตามอยู่ 8 แต้ม ให้ขยับไปใกล้มากขึ้น ตอนนี้คงต้องพยายามเกาะติดแล้วค่อยไปวัดกันตอนเดือนมีนาคม เท่าที่ดูนักเตะบีจี ทุกคนพยายามตั้งใจสู้ แต่ดูเหมือนไม่ไปทิศทางเดียวกัน ต้องปรับให้ช่วยเหลือกันมากขึ้น ซึ่งนักเตะหลายทีมในไทยลีก ก็มีศักยภาพที่ดี เพียงแต่ตอนนี้ทีมที่จูนได้เป็นหนึ่งเดียวคือ บุรีรัมย์

“ผมก็คุยกับ อิชิอิ ต่อเนื่อง ตั้งแต่ตอน อิชิอิ คุม คาชิมา ก็แลกเปลี่ยนข้อมูลบ่อยๆ ตอนมีข่าวลือว่า บีจี สนใจผม ก็เป็น อิชิอิ คนแรกที่บอกผม” เทกุ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image