‘โค้ชโย่ง’ โว! ถ้า ‘ช้างศึกยู-23’ ฟูลทีม ‘เวียดนาม-มาเลเซีย’ ก็เอาไม่อยู่

‘โค้ชโย่ง’ โว! ถ้า ‘ช้างศึกยู-23’ ฟูลทีม ‘เวียดนาม-มาเลเซีย’ ก็เอาไม่อยู่

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ถูกจับสลากให้อยู่กลุ่มเดียวกับ แชมป์เก่า “โสมขาว” เกาหลีใต้ และ “ดาวทอง” เวียดนาม กับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 2 ชาติจากอาเซียน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่จะแข่งขันกันที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน

“โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า ผลการจับสลากออกมาถือว่าโชคดีที่ทีมไทยได้อยู่ในสายเดียวกับทีมอาเซียนด้วยกัน ถ้าเทียบกับสายอื่นก็ถือว่าสายเราเบากว่าเล็กน้อย มันไม่ยากและก็ไม่ง่าย ซึ่งเวียดนาม-มาเลเซีย ก็คงคิดแบบเดียวกับไทยเช่นกัน

“ต้องยอมรับว่าทีมที่เข้ารอบมาทั้ง 16 ทีมมันก็ระดับตัวท็อปของเอเชียอยู่แล้ว และต้องดีใจที่เห็นทีมจากอาเซียนนั้นพัฒนาขึ้นอย่างมาก ผ่านเข้ารอบมาถึง 3 จาก 16 ทีมเลยทีเดียว” โค้ชโย่ง กล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามทิ้งท้าย ถึงการได้ล้างตากับ มาเลเซีย หลังเสมอกันในรอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งโค้ชโย่ง กล่าวว่า การเจอกันครั้งก่อนมันไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดของไทย แต่ถ้าเจอกันอีกครั้งในรอบสุดท้าย มันคือชุดที่ดีที่สุด จะได้วัดไปเลยว่าผลงานออกมาเป็นอย่างไร

Advertisement

“แต่ด้วยความมั่นใจของตัวเอง ถ้าหากมีชุดที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเวียดนามหรือมาเลเซียก็สู้ไทยไม่ได้” โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน โดยแม้ว่าครั้งนี้จะไม่มีโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ แต่จะเป็นการจัดอันดับในการจับสลากแบ่งสายครั้งต่อไป ในปี 2024 ซึ่งจะมีการคัดทีมจากทวีปเอเชีย ไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ จำนวน 3 ทีม

โปรแกรมของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้
นัดแรก พบ เวียดนาม ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
นัดสอง พบ มาเลเซีย ที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม วันที่ 5 มิถุนายน เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
นัดสาม พบ เกาหลีใต้ ที่ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม วันที่ 8 มิถุนายน เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image