‘มาโน่’ ฝันไกลหวังพา ‘ช้างศึก’ ไปลุยฟุตบอลโลก ชี้เพิ่ม 8 ทีมทำให้มีโอกาส

‘มาโน่’ ฝันไกลหวังพา ‘ช้างศึก’ ไปลุยฟุตบอลโลก ชี้เพิ่ม 8 ทีมทำให้มีโอกาส

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดเผยความฝันสูงสุดว่าอยากจะพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกให้ได้ โดยหวังว่าจะเป็นฟุตบอลโลก 2026 และควรจะต้องฝันให้สูงเข้าไว้

มาโน่ ยังกล่าวด้วยว่า แน่นอนว่าจะต้องมีเกมให้ลงเล่นเยอะขึ้น เจอกับทีมที่มีคุณภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันไม่ง่ายเลย แต่ในฟุตบอลโลก 2026 จะมีทีมจากเอเชียเพิ่มขึ้นเป็น 8 ทีม ดังนั้นทำไมถึงจะฝันไปฟุตบอลโลกไม่ได้ อย่างเวียดนามยังได้เล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย ดังนั้นถ้าจะเอา 8 ทีมจาก 12 ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาส อย่างไรก็ตามยังมีทีมที่ดีกว่าทีมชาติไทยอีกเยอะ ถ้าจะไปถึงตรงนั้นก็ต้องพัฒนาให้มากขึ้นทั้งฟุตบอลลีก, การฝึกซ้อม ส่วนหน้าที่ของตนคือการหาผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้ามาสู่ทีมชาติ และหวังว่าทุกคนจะสามารถมีชื่อติดทีมชาติไทยได้หมด

สำหรับมาโน่นั้นมีภารกิจสำคัญสำหรับทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก รอบ 3 ช่วงระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน เพื่อคัด 11 ทีมเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศจีนในปีหน้า และช่วงปลายปียังมีโปรแกรมป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022” ที่รอประกาศวันแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image