ไปพร้อมชุดยู-23! ‘ช้างศึก’ แบ่งสายคัดเอเชี่ยนคัพ ร่วมกลุ่มอุซเบฯ-มัลดีฟส์-มองโกเลีย

ไปพร้อมชุดยู-23! ‘ช้างศึก’ แบ่งสายคัดเอเชี่ยนคัพ ร่วมกลุ่มอุซเบฯ-มัลดีฟส์-มองโกเลีย

ดาโต๊ะ วินเซอร์ จอห์น เลขาธิการทั่วไปสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นประธานในพิธีการจับสลากฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์

โดยการแข่งขันในรอบนี้ จะแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม โดยมีเจ้าภาพกลาง ซึ่งเอเอฟซี ได้ประกาศประเทศเจ้าภาพออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ประกอบด้วย คูเวต, มองโกเลีย, อุซเบกิสถาน, อินเดีย, มาเลเซีย และคีร์กีซสถาน แข่งขันแบบพบกันหมด ในช่วงระหว่างวันที่ 6-14 มิถุนายน

ผลปรากฎว่าทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่อยู่ภายใต้การนำทีมของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และมาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ถูกจับให้ไปอยู่ในกลุ่ม ซี ซึ่งมี อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 85 ของโลกเป็นเจ้าภาพ พร้อมด้วย มัลดีฟส์ ทีมอันดับ 157 ของโลก และศรีลังกา ทีมอันดับ 204 ของโลก

ส่วนผลกลุ่มอื่นๆ
กลุ่มเอ จอร์แดน, คูเวต (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย, เนปาล
กลุ่มบี ปาเลสไตน์, ฟิลิปปินส์, เยเมน, มองโกเลีย (เจ้าภาพ)
กลุ่มดี อินเดีย (เจ้าภาพ), ฮ่องกง , อัฟกานิสถาน, กัมพูชา
กลุ่มอี บาห์เรน, เติร์กเมนิสถาน, มาเลเซีย (เจ้าภาพ), บังกลาเทศ
กลุ่มเอฟ คีร์กีซสถาน (เจ้าภาพ), ทาจิกิสถาน, เมียนมา, สิงคโปร์

Advertisement

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก จะพบกับ มัลดีฟส์ นัดที่สอง พบ ศรีลังกา และนัดสุดท้าย พบอุซเบกิสถาน

สำหรับในรอบนี้ แชมป์กลุ่มทั้ง 6 กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 5 จาก 6 ทีม รวมเป็น 11 ทีม จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ไปรวมกับ 12 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และจีน เจ้าภาพ เป็นทั้งหมด 24 ทีม

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนมิถุนายน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การนำทีมของมาดามแป้ง ในฐานะผู้จัดการทีม ก็มีคิวจะต้องเดินทางไปยังประเทศอุซเบกิสถาน เพื่้อแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image