‘มาโน่’ หวังเก็บ 6 แต้มก่อนดวล ‘อุซเบกิสถาน’ เล็งอุ่นเครื่องในไทยให้แฟนบอลชม

‘มาโน่’ หวังเก็บ 6 แต้มก่อนดวล ‘อุซเบกิสถาน’ เล็งอุ่นเครื่องในไทยให้แฟนบอลชม

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ถูกจับสลากฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย ไปอยู่ในกลุ่มซี ที่จะต้องพบกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 85 ของโลกในฐานะเจ้าภาพ และ มัลดีฟส์ ทีมอันดับ 157 ของโลก และศรีลังกา ทีมอันดับ 204 ของโลก

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เป็นผลการจับสลากที่ดี และคิดว่าทีมจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ อย่างไรก็ตามการจะต้องเจอกับอุซเบกิสถาน ที่บ้านของอุซเบกิสถานนั้นไม่ใช่งานที่ง่ายแน่นอน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด ด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่จะต้องเจอกับมัลดีฟส์ และศรีลังกาก่อน ก็หวังว่าจะเก็บชัยชนะทั้ง 2 นัด เพื่อให้มีโอกาสเข้ารอบให้มากที่สุดก่อนเจอกับอุซเบกิสถานในนัดสุดท้าย

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อว่า ตอนนี้ไปตระเวนดูผู้เล่นในไทยลีก 1-2 และพยายามจดผู้เล่นที่น่าสนใจเอาไว้ให้มากที่สุด เพราะว่าในช่วงเวลาเดียวกัน มีทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย ชุดยู-23 รอบสุดท้าย และทาง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เองก็ต้องการผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดของเขาเหมือนกัน แต่ว่าในผู้เล่นชุดดาวรุ่งจากทั้งชลบุรี เอฟซี หรือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่างเป็นผู้เล่นที่ตนก็อยากได้มาอยู่ในทีมชาติชุดใหญ่ด้วย ดังนั้นต้องมาดูว่าจะทำอย่างไรกันได้บ้าง เพื่อที่จะบาลานซ์ทั้งสองทีมให้ได้มีทีมที่ดีและประสบความสำเร็จอย่างที่หวังเอาไว้ทั้งสองทีม

มาโน่ กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนเกมอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคมนั้น ตอนนี้กำลังพูดคุยกัน จากที่ก่อนหน้านี้มีหลายทีมติดต่อมา ส่วนตัวแล้วอยากจะให้เกิดเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย เพราะว่าทีมชาติไทยไม่มีเกมลงเล่นให้แฟนฟุตบอลเข้าชมมานานแล้ว แต่ตอนนี้ยังเพิ่งเริ่มคุยกันเท่านั้น ยังบอกไม่ได้ว่าจะมีทีมอะไรบ้าง

Advertisement

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก จะพบกับ มัลดีฟส์ วันที่ 8 มิถุนายน นัดที่สอง พบ ศรีลังกา วันที่ 11 มิถุนายน และนัดสุดท้าย พบ อุซเบกิสถาน วันที่ 14 มิถุนายน โดยจัดคัดแชมป์กลุ่มทั้ง 6 กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 5 จาก 6 ทีม รวมเป็น 11 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เพื่อร่วมกับ 12 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกแล้ว และจีน เจ้าภาพ รวมเป็น 24 ทีม แข่งขันรอบสุดท้ายช่วงระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน-16 กรกฎาคม พ.ศ.2566 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image