‘ช้างศึกยู-23’ สุดต้านความเก๋า ‘เวียดนาม’ พ่าย 0-1 ชวดแชมป์อาเซียนน่าเสียดาย

‘ช้างศึกยู-23’ สุดต้านความเก๋า ‘เวียดนาม’ พ่าย 0-1 ชวดแชมป์อาเซียนน่าเสียดาย

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำได้แค่คว้ารองแชมป์หลังจากพ่ายให้กับ “ดาวทอง” เวียดนาม” รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 0-1 ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติมอโรดก เตโช ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์

ทีมชาติไทยชุดนี้ ใช้ผู้เล่นรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ภายใต้การคุมทีมของ “ซัลบา” ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย เฮดโค้ชชาวสแปนิช คุมทีมมา ทว่าก่อนเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ได้รับข่าวร้ายคือมีผู้เล่นและทีมงานจำนวนหนึ่งมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก แต่ยังมีผู้เล่นจำนวนเพียงพอสำหรับเป็นตัวจริงและตัวสำรอง สามารถทำการแข่งขันได้

จากนั้นเมื่อประกาศรายชื่อผู้เล่นออกมา ปรากฎว่ามี 4 นักเตะที่เป็นตัวจริงหลุดออกจากทีมไป ได้แก่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ดาวซัลโวของทีมที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู, นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา, วาริส ชูทอง และศตวรรต ลีลา คาดว่าจะเป็นนักเตะที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ซัลบาต้องส่ง ธีร์กวิน จันทร์ศรี, คคนะ คำหยก, วรเดช บุญมาขจรกิต และธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ลงมาแทน

11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย ประกอบด้วย ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา เป็นผู้รักษาประตู แนวรับมี ธวัชชัย อินทร์ประโคน, ธีร์กวิน จันทร์ศรี, ชนภัช บัวพันธ์ และ อนุศักดิ์ ใจเพชร แดนกลางมี สิทธา บุญหล้า, คคนะ คำหยก และ วรเดช บุญมาขจรกิจ ส่วนแนวรุกเป็น ธนวัฒน์ ทรายเพชร, เกริกพล อาบรัมย์ และ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย

Advertisement

ทั้งสองทีมเจอกันมาในรอบแรก นัดสุดท้าย โดยเกมนั้นเป็นเวียดนามที่สามารถเอาชนะไปได้ 1-0

เริ่มต้นเกมทั้งสองทีมต่างหาทางเจาะเข้าทำ โดยไทยมีโอกาสลุ้นหลังผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกจาก ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย กองหน้าวัย 16 ปีของทีม ลองยิงจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาทีที่ 38 ไทยมีโอกาสอีกครั้งจากการลองยิงไกขลองธนวัฒน์ ทรายเพชร แต่ ดัง ตวน ฮึง นายทวารเวียดนามก็สามารถเซฟเอาไว้ได้

Advertisement

ท้ายครึ่งแรกเวียดนามเกือบได้ประตูบ้างจาก ดุง กวง โน กัปตันทีมลองปั่นแต่ว่า ณรงค์ศักดิ์ ปัดออกเป็นลูกเตะมุม และเวียดนามก็ได้ประตูขึ้นนำจากการที่แนวรับไทยเคลียร์ไม่ขาด เวียดนามได้เปิดซ้ำมาเข้าหัวของ ตรัน เบา โตน โหม่งเข้าประตูไปให้เวียดนามนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยพยายามครองบอลเพื่อหาจังหวะเข้าทำประตู แต่ในพื้นที่สุดท้ายยังจ่ายบอลกันไม่เฉียบคมทำให้ไม่ได้ลุ้นประตูเท่าไหร่ ในขณะที่เวียดนามนั้นเน้นนอนลงไปบาดเจ็บเพื่อถ่วงเวลา ทำให้เกมของไทยเองไม่ลื่นไหลด้วย

สุดท้ายทีมชาติไทยตีเสมอไม่ได้ ทำห้จบเกมพ่ายเวียดนามไป 0-1 ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น ส่วนรอบชิงอันดับ 3 ระหว่างทีมชาติลาว พบ ทีมชาติติมอร์เลสเต นั้นยกเลิกการแข่งขันเพราะว่าทีมชาติลาวมีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงมีอาการบาดเจ็บจนไม่พอทำการแข่งขันได้ ทำให้ติมอร์เลสเต คว้าอันดับ 3 ไปครอง

สำหรับกำหนดการของทีมชาติไทย จะเดินทางกลับในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ โดยแบ่งเป็นนักเตะและทีมงานที่ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ จะสามารถเดินทางกลับได้ทันที ส่วนนักเตะและทีมงานที่เหลือที่ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก จะยังต้องอยู่ต่อรักษาตัวจนกว่าผลเป็นลบจึงจะเดินทางกลับได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image