‘เนวิน’ ประกาศซิวแชมป์ก่อนบู๊ ‘เชียงราย’ ชี้ทีมแค่ 70% เท่านั้น ยก ‘ศุภชัย’ อีก 2 ปีพีคแน่

‘เนวิน’ ประกาศซิวแชมป์ก่อนบู๊ ‘เชียงราย’ ชี้ทีมแค่ 70% เท่านั้น ยก ‘ศุภชัย’ อีก 2 ปีพีคแน่

หลังจากที่สถานการณ์การลุ้นแชมป์ “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ใกล้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นเมื่อ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำอยู่บนตารางคะแนนด้วยการมี 51 คะแนน จาก 23 นัด ทิ้งห่างผู้ตามอย่างแชมป์เก่า “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 10 คะแนน และ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 12 คะแนน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 7 เกมเท่านั้นจะจบฤดูกาล ถ้าทำสำเร็จจะเป็นการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังจากครั้งสุดท้ายที่ได้คือปี 2018

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรปราสาทสายฟ้า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว “มติชน” ว่าเป้าหมายของทีมในตอนนี้คือต้องการเป็นแชมป์ให้ได้ก่อนที่จะลงเล่นเกมนัดสุดท้ายในบ้านพบกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 6 เมษายนนี้ เพื่อที่จะได้ฉลองแชมป์ในบ้านตัวเองร่วมกับแฟนบอลในสนาม

บิ๊กบอสของบุรีรัมย์กล่าวต่อว่า ภาพรวมของทีมตอนนี้ทั้งการทำงานของโค้ชและการปรับตัวของผู้เล่น มองว่าอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนนี้ถือว่ามาได้เร็ว แต่ว่าอีก 30 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือมันต้องใช้เวลาและความเข้าใจจากการฝึกซ้อมที่มากขึ้น ต้องบอกว่าช่วงที่ผ่านมาโปรแกรมมันถี่ มีเกมกลางสัปดาห์ตลอด ทำให้ไม่สามารถใส่ระบบและแทคติคลงไปในการฝึกซ้อมได้เท่าที่ควร ไม่เกิดความเข้าใจกันมากพอ ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้คิดว่าจะยังคงไม่เต็มประสิทธิภาพ อยู่ที่ราวๆ 70-80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

“ต้องไปดูวันที่เล่นเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กับแดกู เอฟซี ถ้าหากผ่านไปได้ ก็เชื่อว่าทีมชุดนี้จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้เช่นกัน” นายเนวิน กล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อถึงความมั่นใจในการลงเล่นกับแดกูนั้น ประธานปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้เพราะมาตรการสาธารณสุขของเกาหลีใต้ยังไม่ชัดเจน เรื่องที่พัก, อาหารการกิน รวมถึงการฝึกซ้อมจะเป็นอย่างไร เพราะถ้าเกิดเข้าไปแล้วนักเตะไม่ชินจะทำให้เกิดความเครียดกลายเป็นความกดดันไปได้

นอกจากนี้ นายเนวินยังพูดถึงฟอร์มของ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าคนสำคัญของทีมที่ทำไปแล้ว 12 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ นำดาวซัลโวคนไทยและมีลุ้นเบียดแย่งดาวซัลโวของไทยลีกว่า เป็นฟอร์มที่ดีวันดีคืน แต่ก็ยังมองว่านี่ไม่ใช่จุดพีคของศุภชัย เพราะยังเล่นไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ของตัวเองด้วยซ้ำ ยังทำได้ดีกว่านี้อีกทั้งเรื่องของฟิตเนสและความเข้าใจในเรื่องแทคติค เชื่อว่าให้เวลาอีก 2 ปี จะเข้าสู่จุดพีคของศุภชัยจริงๆ

ทั้งนี้ โปรแกรมที่เหลือของบุรีรัมย์ ประกอบด้วย วันที่ 5 มีนาคม พบราชบุรี มิตรผล (เหย้า) วันที่ 9 มีนาคม พบ ชลบุรี (เหย้า) วันที่ 20 มีนาคม พบ บีจี ปทุม (เหย้า) วันที่ 2 เมษายน พบ ขอนแก่น (เยือน) วันที่ 6 เมษายน พบ ลีโอ เชียงราย (เหย้า) วันที่ 10 เมษายน พบ หนองบัว พิชญ (เยือน) และ 7 พฤษภาคม พบ สุพรรณบุรี (เยือน)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image