รัวท้ายเกม! ‘ช้างศึก’ สอย  ‘เนปาล’ 2-0 คว้าชัยอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

รัวท้ายเกม! ‘ช้างศึก’ สอย  ‘เนปาล’ 2-0 คว้าชัยอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ พบกับ ทีมชาติเนปาล อันดับ 167 ของโลก ที่ชลบุรี สเตเดียม เมื่อวันที่ 24 มีนาคม

โดยเกมนี้นับเป็นการลงเล่นแมตช์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในบ้าน นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2562 ที่ลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 หรือ 891 วัน

ทางด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทำการทดสอบผู้เล่นหลายตำแหน่ง โดย 11 ตัวจริงมาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล กองหลังจากขวาไปซ้าย ทริสตอง โด, เฉลิมศักดิ์ อักขี, พรรษา เหมวิบูลย์, เควิน ดีรมรัมย์ กองกลางตัวรับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ เชาว์วัตน์ วีระชาติ กองกลางตัวรุกขวาไปซ้าย พิชา อุทรา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ กองหน้าตัวเป้า อดิศักดิ์ ไกรษร (กัปตันทีม

Advertisement

ส่วนทางฝั่งอับดุลลาห์ อัล มูไตรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเนปาล นำมาโดย 2 กองกลางตัวเก่งของทีมทั้ง อายุช กาลาน วัย 18 ปี และอันจาน บิสตา วัย 23 ปี

ก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้นทีมช้างศึกได้รับข่าวดีเมื่อ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจติดขอบสนาม ได้ประกาศอัดฉีดให้กับผู้เล่นทั้ง 27 คน ถ้าหากเก็บชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัด คนละ 50,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,350,000 บาท

Advertisement

เริ่มเกมไทยเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกอยู่ข้างเดียว และมีโอกาสลุ้นประตูตั้งแต่นาทีที่ 7 จากจังหวะที่ทริสตอง โด หลุดมาทางกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนเปิดให้พิชายิง แต่บอลยังไปตรงตัวกิรัน ลิมบู นายทวารเนปาล

จากนั้นแม้ว่าไทยจะครองบอลมากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายกลับผิดพลาดกันไปเอง จนไม่สามารถสร้างโอกาสยิงได้มากพอ ทำให้จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเปิดฉากไทยก็ยังคงครองบอลบุกอย่างต่อเนื่อง ได้โอกาส 2 ครั้งซ้อนๆ จากลูกโหม่งของอดิศักดิ์ และลูกยิงไกลของธนบูรณ์ แต่ก็ยังไม่เป็นประตูขึ้นนำ

จากนั้นไทยเปลี่ยนผู้เล่นถอด อดิศักดิ์, พิชา และธนบูรณ์ออก แล้วส่ง วิศรุต อิ่มอุระ, ฟิลิป โรลเลอร์ และศศลักษณ์ ไหประโคน ลงมาเล่นแทน และเกือบจะได้ประตูในนาทีที่ 65 จากจังหวะที่เควินนั้นพาบอลเข้าเขตโทษไปแล้วได้ลุ้นยิง แต่หลุดออกนอกกกรอบไปแบบได้เสียว

ไทยน่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดในนาทีที่ 68 จากจังหวะที่วรชิต เปิดเข้าเขตโทษให้พรรษา สอดขึ้นไปโหม่ง แต่บอลชนคานอย่างน่าเสียดาย

ความพยายามของไทยกก็มาสำเร็จในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ทริสตอง หลุดมาทางด้านขวา ก่อนที่จะจ่ายให้ฟิลิป ล็อคหนีผู้เล่นเนปาลแล้วยิงเข้าประตูไป ให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่จะเกิดเหตุวุ่นวายเมื่อผู้เล่นเนปาลและโค้ชประท้วงไม่พอใจคำตัดสินว่าวิศรุต นั้นไปขึ้นโหม่งกระแทกกับผู้เล่นเนปาลล้มก่อน จังหวะที่ไทยจะได้ประตู ทำให้ผู้ตัดสินชูใบเหลืองให้กับ อับดุลลาห์ อัล มูไตรี เฮดโค้ชอิหร่านไป

ไทยใช้จังหวะนี้เปลี่ยนผู้เล่นอีก 2 คน โดยส่ง ธีราทร บุญมาทัน กับ กฤษดา กาแมน ลงไปเล่นแทนเฉลิมศักดิ์ และ ทริสตอง

ช่วงเวลาที่เหลือไทยเน้นเป็นฝ่ายครองบอลก่อนจะมาได้ประตูที่สอง ในนาทีที่ 89 จากจังหวะจ่ายทะลุช่องของวรชิตให้เชาว์วัฒน์ หลุดเข้าไปยิงผ่านมือนายทวารเนปาลเข้าประตูไป เป็นประตูปิดท้ายให้ทีมชาติไทย เอาชนะ เนปาล ไปได้ 2-0

โดยเกมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติซูรินาเม ที่บีจี สเตเดียม ในวันที่ 27 มีนาคม เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image