‘มาโน่’ ชมแข้งหน้าใหม่ผลงานดี ส่ง ‘ธีราทร-กฤษดา’ ลงเป็นแฟนเซอร์วิส

‘มาโน่’ ชมแข้งหน้าใหม่ผลงานดี ส่ง ‘ธีราทร-กฤษดา’ ลงเป็นแฟนเซอร์วิส

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เอาชนะ เนปาล ไปได้ 2-0 ในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่ชลบุรี สเตเดียม เมื่อวันที่ 24 มีนาคม

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจที่สามารถเก็บชัยชนะได้ ยิงได้ 2 ประตูแล้วก็ไม่เสียประตู เกมรับทำได้ดี คุมเกมได้หมด รวมถึงดีใจที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลอีกครั้ง ซึ่งแฟนบอลชลบุรีก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นทำให้บรรยากาศมันดีมากๆ

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า เข้าใจว่าแฟนบอลอยากเห็นการทำประตูแต่ช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญของลีก ได้มีการตกลงกับทีมเอาไว้ว่าจะเลือกผู้เล่นเป็น 2 ชุดและไม่มีใครได้ลงเล่นเกิน 90 นาที ดังนั้นในวันอาทิตย์ก็จะเป็นผู้เล่นอีกชุดหนึ่ง ซึ่งทุกคนที่ลงไปก็ทำได้ดี ทั้งพรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมศักดิ์ อักขี หรือผู้รักษาประตูทั้งสองคน มีจังหวะออกมาตัดบอลและเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี

“เราไม่เปลี่ยนผู้เล่นใหม่ๆ ออกเพราะว่าอยากเห็นผลงานในสนามด้วย แม้ว่าประตูจะมาช้าหน่อย แต่ก็สร้างโอกาสได้เยอะ อยากให้นักเตะเข้าใจแนวทางการเล่นที่ทำมาและทุกคนก็ทำได้ดี”

Advertisement

มาโน่ กล่าวปิดท้ายว่า การเปลี่ยนตัวช่วงท้ายก็อยากเห็นธีราทรที่เป็นกัปตันทีมได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล เช่นเดียวกับกฤษดาที่เป็นผู้เล่นของชลบุรี อยากให้ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง ส่วนการที่ใช้วิงแบ๊กไปเล่นเป็นปีกเพราะเป็นแนวทางที่เคยทำเอาไว้ตอนซูซูกิ คัพ จึงอยากจะลองดูอีกครั้งเท่านั้น

โดยเกมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติซูรินาเม ที่บีจี สเตเดียม ในวันที่ 27 มีนาคม เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image