โค้ช ‘ซูรินาเม’ ชมแข้ง ‘ช้างศึก’ มีความสามารถ โกอินเตอร์ไปยุโรปได้

โค้ช ‘ซูรินาเม’ ชมแข้ง ‘ช้างศึก’ มีความสามารถ โกอินเตอร์ไปยุโรปได้

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ซูรินาเม ทีมจากทวีปอเมริกาเหนือ อันดับ 140 ของโลก ไปได้ 1-0 ในเกมอุ่นเครื่อง ที่บีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 มีนาคมนั้น

สแตนลีย์ เพิร์ล เมนโซ่ เฮดโค้ชของซูรินาเม กล่าวว่า จริงๆ เพิ่งรับตำแหน่งมาแค่ 3 เดือนเท่านั้นก็พยายามจะปรับปรุงแท็คติก ได้มาซ้อมที่ประเทศไทยหลายเซสชั่นเป็นเซสชั่นที่ดี แต่ว่าในครึ่งแรกทีมชาติไทยนั้นเล่นได้ดุดันกว่าและก็เข้าถึงบอลในจังหวะ 50-50 จึงทำให้ทีมไม่สามารถครองเกมได้เลย ต้องชมทีมชาติไทยว่าเป็นทีมที่ดี รู้สึกสนุกที่ได้ดูผู้เล่นของไทยในครึ่งแรก ครึ่งหลังพยายามปรับเปลี่ยนทีมในแดนกลาง เพรสซิ่งมากขึ้น ครองเกมได้มากกว่าเดิม แต่ก็พลาดในจังหวะสุดท้ายกันไปเอง

เฮดโค้ชซูรินาเม กล่าวต่อว่า การได้มาเล่นที่ประเทศไทยเป็นเรื่องที่ดีมากๆ บรรยากาศในสนามถือว่ายอดเยี่ยม มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์กัน มีอารมณ์ร่วมกับเกม ดังนั้นถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้มาเล่นในประเทศไทยครั้งนี้

ต่อคำถามว่าในทีมซูรินาเมมีนักเตะเล่นในยุโรปหลายคน แล้วนักเตะไทยสามารถไปเล่นในยุโรปได้บ้างหรือไม่นั้น โค้ชกล่าวว่า นักเตะไทยถือว่ามีทักษะและมิติในการเล่นที่ดี ซึ่งความสามารถนั้นสามารถไปเล่นในฟุตบอลยุโรปได้แน่นอน แม้ว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องของร่างกายหรือการใช้ชีวิตอยู่บ้าง แต่สุดท้ายมันอยู่ที่นักเตะไทยอยากจะไปหรือเปล่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image