‘ช้างศึก’ เปิดหัว ‘ซีเกมส์’ ปะทะ ‘เสือเหลือง’ พร้อมร่วมกลุ่ม ‘กัมพูชา-สิงคโปร์-ลาว’

‘ช้างศึก’ เปิดหัว ‘ซีเกมส์’ ปะทะ ‘เสือเหลือง’ พร้อมร่วมกลุ่ม ‘กัมพูชา-สิงคโปร์-ลาว’

เมื่อวันที่ 6 เมษายน เวียดนาม เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลและฟุตซอล ในกีฬาซีเกมส์ ซึ่งจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 6-22 พฤษภาคมนี้

โดยในส่วนของฟุตบอลชาย มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 10 ทีม ได้แก่ กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ติมอร์ เลสเต, ไทย และเวียดนาม

โดย “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นทีมวางในกลุ่มบี ประกอบด้วย มาเลเซีย, กัมพูชา, สิงคโปร์, ลาว ส่วนกลุ่มเอ ที่มีเวียดนาม แชมป์เก่าและเจ้าภาพเป็นทีมวาง ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, ติมอร์เลสเต

Advertisement

โปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม, นัดสอง พบ สิงคโปร์ วันที่ 9 พฤษภาคม นัดที่ 3 พบ กัมพูชา วันที่ 14 พฤษภาคม และนัดสุดท้าย พบ ลาว วันที่ 16 พฤษภาคม

ฟุตบอลหญิง มี 8 ทีมเข้าร่วม กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย และเวียดนาม

Advertisement

ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ เมียนมา, ลาว และสิงคโปร์ ส่วนเวียดนาม เจ้าภาพและแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มเอ ประกอบด้วย เวียดนาม ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และอินโดนีเซีย

โปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก พบ สิงคโปร์ วันที่ 10 พฤษภาคม นัดที่สอง พบ เมียนมา วันที่ 13 พฤษภาคม และนัดสุดท้ายพบ ลาว วันที่ 15 พฤษภาคม

ฟุตซอลชายและหญิง มี 5 ทีมเข้าแข่งขัน จะใช้ระบบพบกันหมด โดยมีทีมชาติไทย เป็นทีมวางในฐานะแชมป์เก่า และเวียดนาม ในฐานะเจ้าภาพ กับอีก 3 ทีม คือ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และเมียนมา

สำหรับโปรแกรมของทีมชาย นัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 11 พฤษภาคม, นัดที่ 2 พบ เมียนมา วันที่ 16 พฤษภาคม, นัดที่ 3 พบ อินโดนีเซีย วันที่18 พฤษภาคม, นัดสุดท้าย พบ เวียดนาม วันที่ 20 พฤษภาคม

โปรแกรมทีมหญิง นัดแรก พบ อินโดนีเซีย วันที่ 10 พฤษภาคม, นัดสอง พบ เมียนมา วันที่ 15 พฤษภาคม, นัด 3 พบ มาเลเซีย วันที่ 17 พฤษภาคม, นัดสุดท้าย พบ เวียดนาม วันที่ 19 พฤษภาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image