‘โค้ชโย่ง’ ชี้หนักทุกกลุ่ม ไม่หวั่นเล่ห์เหลี่ยมเวียดนาม อยู่ที่เตรียมตัวดีแค่ไหน

‘โค้ชโย่ง’ ชี้หนักทุกกลุ่ม ไม่หวั่นเล่ห์เหลี่ยมเวียดนาม อยู่ที่เตรียมตัวดีแค่ไหน

หลังจากที่ เวียดนาม เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชาย โดย “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ชุดยู-23 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย, กัมพูชา, สิงคโปร์, ลาว ส่วนกลุ่มเอ ที่มีเวียดนาม แชมป์เก่าและเจ้าภาพเป็นทีมวาง ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, ติมอร์เลสเต

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะอยู่กลุ่มใดก็ถือว่าเป็นงานหนักทั้งหมด เพราะนอกจากมาเลเซีย กับ สิงคโปร์แล้ว ทั้งกัมพูชา หรือลาว ล้วนแต่ประมาทไม่ได้ ยุคนี้ทุกทีมทันกันหมด สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเตรียมตัวของทีมชาติไทยว่าจะทำได้ดีแค่ไหน เพราะที่ผ่านมาที่ทำได้ดีเพราะเตรียมตัวมาดี

โค้ชโย่ง กล่าวต่อว่า ในส่วนโควต้าอายุเกินนั้นมีอยู่ในใจบ้าง แต่จะขอดูจากรายชื่อนักเตะตัวหลักๆ ก่อน ว่าขาดตำแหน่งใดบ้าง ต้องพิจารณาภาพรวมทั้งหมดก่อนตัดสินใจ ซึ่งจะมีการประชุมพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะตอนนี้ฟุตบอลลีกก็ยังแข่งขันกันไม่จบ รออีกสัก 1-2 สัปดาห์ คาดว่าหลังสงกรานต์จะประกาศได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าหวั่นเกรงเล่ห์เหลี่ยมเจ้าภาพหรือไม่ โค้ชโย่ง กล่าวว่าเป็นเรื่องยิบย่อย ไม่ใช่เรื่องสำคัญ จุดสำคัญอยู่ที่การเตรียมตัวของทีมไทยมากกว่า

Advertisement

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของนักกีฬาที่เล่นอยู่ในต่างประเทศนั้น มีโอกาสได้ตัว เบนจามิน เจมส์ เดวิส จากออกซ์ฟอร์ดมาร่วมทีมมากที่สุด เช่นเดียวกับ โจนาธาน เข็มดี กองหลังโอบี โอเดนเซ่ แต่ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ค่อนข้างลำบาก จะมีการประกาศรายชื่อราวๆ วันที่ 18-25 เมษายนนี้

โปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม, นัดสอง พบ สิงคโปร์ วันที่ 9 พฤษภาคม นัดที่3 พบ กัมพูชา วันที่ 14 พฤษภาคม และนัดสุดท้าย พบ ลาว วันที่ 16 พฤษภาคม

สำหรับทีมชาติไทยเป็นแชมป์ซีเกมส์ทั้งสิ้น 16 สมัย แต่ครั้งล่าสุดที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี พ.ศ.2562 นั้นตกรอบแรกและเสียแชมป์ให้กับเวียดนาม เจ้าภาพในครั้งนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image