‘มาดามแป้ง’ วอนทุกฝ่ายเห็นใจทีมซีเกมส์ หวังปรับโปรแกรมพาชุดดีที่สุดล่าทอง

‘มาดามแป้ง’ วอนทุกฝ่ายเห็นใจทีมซีเกมส์ หวังปรับโปรแกรมพาชุดดีที่สุดล่าทอง

จากปัญหาของทีม “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่มีโปรแกรมทับซ้อนกับการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ

โดยทีมชาติไทย ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย, สิงคโปร์, ลาว และกัมพูชา โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม, นัดสอง พบ สิงคโปร์ วันที่ 9 พฤษภาคม นัดที่ 3 พบ กัมพูชา วันที่ 14 พฤษภาคม และนัดสุดท้าย พบ ลาว วันที่ 16 พฤษภาคม รอบรองชนะเลิศ วันที่ 19 พฤษภาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม

ขณะที่โปรแกรมของฟุตบอลลีกในประเทศช่วงโค้งสุดท้าย รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดปิดฤดูกาล วันที่ 7 พฤษภาคม / รีโว่ ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ 11 พฤษภาคม รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 15 พฤษภาคม / ช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ วันที่ 18 พฤษภาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า “ด้วยหน้าที่ของผู้จัดการทีมไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบ และความหวังของคนไทยได้ แต่จากปัญหาและข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้น ในฐานะคนทำงานที่ตั้งใจจริง อยากรู้ว่าทุกคนคิดเห็นอย่างไรกับการที่ทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า แล้วมีโปรแกรมที่ทับซ้อนเช่นนี้”

Advertisement

“แม้ว่าซีเกมส์จะเป็นมหกรรมกีฬาแต่ก็เป็นศึกที่เต็มไปด้วยศักดิ์ศรี และความคาดหวังของคนไทย โดยเฉพาะฟุตบอลที่เป็นกีฬามหาชน โดยในปีล่าสุด 2019 ซึ่งทีมชาติไทยตกรอบนั้น ก็ยิ่งทำให้คนคาดหวัง และให้ความสนใจเกี่ยวกับผลงานในครั้งนี้มากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะทุกคนอยากรู้ว่าเราพัฒนาหรือดีขึ้นอย่างไรจากความผิดหวังในครั้งก่อน และหากวันนี้ ถ้าเราจะบอกว่าเอาทีม U19 ไปเล่น มันตอบโจทย์คนไทยหรือไม่ และคิดว่ามันไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องนัก”

“ช่วงเวลานี้ ทั้งสมาคมฯ และทุกสโมสรต้องช่วยแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในฐานะของประธานสโมสรย่อมเข้าใจทุกฝ่าย แต่เราทุกคนปฏิเสธความรับผิดชอบผลงานในซีเกมส์ไม่ได้ และที่สำคัญ เมื่อไหร่ที่ผลงานทีมชาติเราดี ก็จะส่งผลดีในลีกด้วย ทั้งในแง่ของกระแสความนิยม ที่ส่งต่อไปยังเม็ดเงินที่จะเข้ามาสนับสนุนสโมสรทั้งจากรัฐและเอกชน ฉะนั้น เราต้องช่วยคิดและหาทางออกร่วมกัน เพราะด้วยปัญหาทั้งหมดนี้มันใหญ่เกินกว่าที่ผู้จัดการทีมหรือโค้ชจะทำได้เพียงลำพัง”

“การออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ ขอพูดแทนโค้ช นักกีฬา ที่แบกภารกิจหนักอึ้งนี้ไว้บนบ่า เราจึงขอสะท้อนปัญหาทั้งหมด ด้วยอยากวอนขอความเห็นใจให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คนที่รักฟุตบอลไทย ออกมาขบคิด หาทางออกร่วมกันในซีเกมส์ครั้งนี้ แต่ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย แป้งขอยืนยันว่าเราขอทำเต็มที่ และพร้อมพาทีมไปทำผลงานให้ดีที่สุดอย่างแน่นอน บนพื้นฐานความพร้อมและความเป็นจริงที่เราเผชิญอยู่ในตอนนี้” มาดามแป้งปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image