‘ไทยลีก’ ปรับโปรแกรมช่วย ‘ซีเกมส์’ ขยับปิดฤดูกาลเป็น 4 พ.ค.

‘ไทยลีก’ ปรับโปรแกรมช่วย ‘ซีเกมส์’ ขยับปิดฤดูกาลเป็น 4 พ.ค.

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ประชุมร่วมกับสโมสรไทยลีก 1 เมื่อวันที่ 12 เมษายน เพื่อหารือการปรับโปรแกรมการแข่งขันในช่วงท้ายฤดูกาล เพื่อให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 6-22 พฤษภาคม

หลังการประชุม นายกรวีร์ กล่าวสรุปการปรับการแข่งขันว่า นัดสุดท้าย รีโว่ ไทยลีก จากปิดฤดูกาลวันที่ 7 พฤษภาคม มาเป็นวันที่ 4 พฤษภาคม ส่วนรีโว่ ลีกคัพ (พีที ประจวบ, ชลบุรี, ลีโอ เชียงราย, ราชบุรี หรือ บุรีรัมย์) จากเดิมรอบรองชนะเลิศ กับรอบชิงชนะเลิศ แข่งวันที่ 11 กับ 15 พฤษภาคม เป็นวันที่ 25 กับ 29 พฤษภาคม (หลังจบซีเกมส์) ส่วนคู่ตกค้างระหว่าง ราชบุรี พบ บุรีรัมย์ จะหาวันแข่งขันลง แต่ว่าช้างเอฟเอคัพ (สุพรรณบุรี, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, โปลิศ เทโร) รอบรองฯ กับ รอบชิงฯ จะเตะตามเดิม

ส่วนโปรแกรมทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ นัดแรก พบ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคม, นัดสอง พบ สิงคโปร์ วันที่ 9 พฤษภาคม นัดที่3 พบ กัมพูชา วันที่ 14 พฤษภาคม และนัดสุดท้าย พบ ลาว วันที่ 16 พฤษภาคม รอบรองชนะเลิศ วันที่ 19 พฤษภาคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม

ขณะที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมคัดเอเชี่ยนคัพ ในเดือนมิถุนายน จะเริ่มเก็บตัว 16 พฤษภาคม มีอุ่นเครื่อง 3 นัด 21, 27 และ 31 พฤษภาคม ก่อนเดินทางไปอุซเบกิสถาน 1 มิถุนายน ส่วนยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย เริ่มเก็บตัว 27 พฤษภาคม เดินทางไปอุซเบกิสถาน วันที่ 28 พฤษภาคม แข่งนัดแรกพบ เวียดนาม วันที่ 2 มิถุนายน เท่ากับว่า หากไม่นับซีเกมส์แล้ว จะมีเวลาก่อนแข่งแค่ 4 วัน ไม่รวมวันเดินทาง

Advertisement

นายกรวีร์ กล่าวขอบคุณสโมสรสมาชิก ที่มีความเห็นในทางเดียวกัน วันนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ก็มาชี้แจงด้วย ก็มีความเห็นตรงกันถึงความเหมาะสม ไม่กระทบสโมสรนัก ส่วนเอฟเอคัพนั้นที่ยังทับกันอยู่นั่น นักเตะที่จะเรียกไป ก็ไม่มากนัก

รักษาการซีอีโอไทยลีก กล่าวต่อไปว่า จริงๆ โปรแกรมเดิมคุยกันไว้เรียบร้อยแล้ว ทีมชาติที่วางแผนไว้ ก็คิดว่าจะสามารถเรียกตัวผู้เล่นหลักไปซีเกมส์ได้ แต่หลังจาก “มาดามแป้ง” แถลงข่าวเมื่อ 11 เมษายน ก็ประสานเข้ามา คาดว่าคงมีปัญหาการเรียกตัว เมื่อมีการเปลี่ยนแผนจึงประสานมาว่ามีความจำเป็นต้องขยับ ในเรื่องนี้ยืนยันว่า คุยกันตั้งแต่เดือน มกราคม พูดกันถึงฟีฟ่าเดย์ปลายมีนาคมว่าจะปรับมาให้ไทยลีก เพื่อที่มีเวลาสำหรับซีเกมส์หรือไม่ ทาง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ยืนยันว่าต้องการไปเล่นดูไบคัพ และโค้ชโย่งก็เข้าใจว่าจะประสานทีมได้ แต่เมื่อมีการแถลงข่าวของผู้จัดการทีม ก็มาคุยทางการอีกครั้ง ว่ามาถึงจุดนี้ มีทางเลือกอะไรบ้าง

Advertisement

เมื่อถามว่า ในการคุยกับโค้ชโย่งก่อนหน้านี้ ที่เลือกแมตช์เดย์ไปใช้ในดูไบคัพ นั้น มาดามแป้ง ไม่ทราบเรื่องใช่หรือไม่ จึงมีการแถลงข่าว นายกรวีร์ กล่าวว่า เรื่อง ผู้จัดการทีมทราบหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบจริงๆ ไม่ขอก้าวล่วง เพราะคนมาประชุมคือเฮดโค้ช

เมื่อถามว่า ถ้าหาก มาดามแป้ง ไม่แถลงข่าวเรียกร้องให้ปรับโปรแกรมแล้ว จะมีการเรียกประชุมไทยลีกแก้ไขคิวเตะหรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่า ในส่วนของการแถลงข่าวต้องถามกับผู้จัดการทีมเอง แต่เรื่องโปรแกรม ถ้าไม่มีการเรียกร้องเข้ามา ก็ไม่รู้จะขยับอย่างไร เพราะแผนนี้ถูกพูดคุยมาแต่แรกแล้ว ซึ่งถ้าทีมชาติไทยสามารถเรียกตัวตามที่แผนเดิม คงไม่มาร้องให้ขยับลีก แต่เมื่อไม่เป็นตามแผน ก็อาจจะจำเป็นต้องกลับมาร้องขอที่ลีก

“อย่างปีหน้า เราก็รู้โปรแกรมล่วงหน้า ซึ่งก่อนจะประชุมสโมสร เรื่องโปรแกรม ก็จะคุยหลังบ้านกับทีมชาติ โปรแกรมโอเคไหม แล้วจึงไปคุยสโมสร หวังจริงๆ ว่าการวางแผนฤดูกาลหน้าจะไม่เจอปัญหาแบบนี้อีก” นายกรวีร์ กล่าว.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image